Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài

GD&TĐ - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến hành vi, “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Nhiều gia đình đang vô cùng đâu đớn, khi nghi con mình tử vong trong thùng container bên Anh.
Nhiều gia đình đang vô cùng đâu đớn, khi nghi con mình tử vong trong thùng container bên Anh.

Tối ngày 30/10, trao đổi với Báo GD&TĐ đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi điều tra, xác minh thông tin từ các gia đình có trình báo con mất tích khi sang Anh và điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép. Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

“Vụ án được ký quyết định khởi tố trong ngày hôm nay (30/10), lên quan đến hành vi môi giới tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh từ năm 2016 đến nay” – đại tá Nam thông tin.

Việc khởi tố vụ án diễn ra trong bối cảnh ngày 23/10, cảnh sát phát hiện 39 người tử vong trong thùng container nhập cảnh vào Anh ở hạt Essex, gần thủ đô London khiến dư luận chấn động.

Khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách ở Anh tin rằng 39 nạn nhân đều là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay, cả Anh và Trung Quốc đều không xác nhận 100% nạn nhân là người Trung Quốc.

Đáng chú ý là việc nghi vấn con, em mình là một trong số các nạn nhân tử vong trong thùng container, 10 gia đình ở Hà Tĩnh đã trình báo chính quyền về sự mất liên lạc của con, em họ trước khi nhập cảnh trái phép vào Anh.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng Viện kiểm soát đang làm rõ hành vi những người liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ