Hà Tĩnh: Họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình

GD&TĐ - Sáng nay 3/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình (Hương Khê) mà dư luận cả nước đang quan tâm.

Hà Tĩnh: Họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình
Hà Tĩnh: Họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình  ảnh 1Hà Tĩnh: Họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình  ảnh 2Hà Tĩnh: Họp báo về việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình  ảnh 3

Huyện Hương Khê đã có nhiều giải pháp giúp đỡ học sinh đến trường như: Hỗ trợ mua xe đạp, cấp gạo, miễn học phí, từ ngày 1/12 mở 2 chuyến xe buýt đem học sinh THCS đến 2 trường THCS Phúc Đồng và Hòa Hải. 

Tuy nhiên, đến ngày 3/12 mới chỉ có 89/257 học sinh THCS, 52/255 học sinh tiểu học và 49/205 học sinh mầm non đến trường. Tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo sớm hoàn thành tuyến đường vượt lũ nối Hương Bình với Hòa Hải, phấn đấu chậm nhất đến tháng 6/2015 hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường cho học sinh xã Hương Bình đến trường THCS Hòa Hải chỉ còn khoảng 4 - 5 km.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Thường trực huyện Hương Khê - cho biết: Ngoài công tác tuyên truyền, huyện đã xử lý nghiêm một số cán bộ đảng viên, như cách chức Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã đối với ông Lê Đăng Trung vì tội kích động nhân dân phản đối chủ trương, ngăn cản học sinh đến trường. Cơ sở vật chất của Trường THCS Hương Bình đưược bàn giao cho xã Hương Bình toàn quyền sử dụng và quản lý.

Tại cuộc họp báo, đã có nhiều ý kiến được nêu ra. Trả lời các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Ngành Giáo dục đã có phương án dạy bù từ tuần tới, đảm bảo theo kịp chương trình. Mong phụ huynh nhanh chóng cho con em đến trường để ngành bố trí kịp thời chương trình dạy học cho các em.

Thượng tá Nguyễn Gia Triêm – Phó trưởng phòng PA88, Công an tỉnh Hà Tĩnh - nói: Công an tỉnh và huyện từ cuối tháng 8 đã luôn bám sát địa bàn theo dõi tình hình. 

Hiện chúng tôi đã có số liệu và củng cố hồ sơ các đối tượng xúi giục nhân dân để chuyển cơ quan chức năng xử lý. Trong thời gian sớm nhất sẽ cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định tại cuộc họp báo: Chủ trương sáp nhập trường trên địa bàn Hà Tĩnh là hoàn toàn đúng đắn và đã được thực hiện thành công ở tất cả các bậc học trên địa bàn tỉnh từ năm 2011. Vấn đề này đã được đông đảo người dân đồng tình vì đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 

Trường THCS Hương Bình là trường có quy mô nhỏ nhất, là trường cuối cùng của tỉnh Hà Tĩnh thực hiện sáp nhập. Sáp nhập trường học sinh THCS phải đi xa hơn nhưng chính đó đó cũng là cách để phụ huynh rèn luyện cho học sinh tham gia giao thông, giao lưu văn hóa. 

Trên địa bàn Hà Tĩnh nhiều nơi học sinh cấp tiểu học đã tham gia giao thông trên quốc lộ 1A chứ chưa kể đến học sinh THCS. Việc phụ huynh cấm con em ở tất cả các bậc học không được đến trường là vi phạm pháp luật.

Kết luận buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh việc con em Hương Bình không đến trường có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là do phụ huynh không cho con em đến trường. 

Ông đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục có những bài viết tuyên truyền vận động phụ huynh cho con em đến trường, cấm con em đến trường là vi phạm pháp luật; đồng thời khẳng định chủ trương, giải pháp mà tỉnh và chính quyền địa phương đã và đang thực hiện góp phần quan trọng nhanh chóng đem học sinh đến trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ