Hà Tĩnh: Cứu sống 12 người trên tàu hàng chìm gần Vũng Áng

GD&TĐ - Một tàu hàng chở bột đá từ Thanh Hóa vào cảng Sơn Dương – Vũng Áng thì gặp nạn. Các lực lượng ứng cứu đã kịp thời cứu sống 12 người trên tàu.

Lực lượng chức năng nỗ lực cứu người.
Lực lượng chức năng nỗ lực cứu người.

Vào tối nay (31/10), Thượng tá Phạm Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cảng Sơn Dương -Vũng Áng thông tin, với nỗ lực của các lực lượng tham gia ứng cứu, đến 19h35, đã cứu được 12 người trên tàu gặp nạn.

“Hiện đã cứu sống được 12 người, tuy nhiên qua trình báo của những người trên tàu thì hiện tại đang vẫn còn thiếu một người, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh còn một người mất tích có đúng hay không, vì thông tin trước đó trên tàu chỉ có 12 người”, Thượng tá Sơn cho hay.

Về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, Thượng tá Sơn cho biết: “Sức khỏe các nạn nhân cơ bản yếu, tâm lý hoảng loạn, đang được lực lượng quân y Biên phòng, Cảnh sát biển đang tích cực cứu chữa”.

Sự việc được xác định vào khoảng 11 giờ 30 trưa 31/10, tàu Thành Công 999 có trọng tải hơn 6.000 tấn đang chở bột đá từ Thanh Hóa vào cảng Sơn Dương – Vũng Ánh thì gặp nạn, theo tin báo thì trên tàu lúc này có 11 thuyền viên và 1 hành khách.

Tàu gặp nạn và bị chìm cách cảng Sơn Dương – Vũng Áng khoảng 10km. Thời điểm tàu gặp nạn gió giật cấp 7-8, sóng cao nên gây khó khăn cho các lực lượng tiếp cận để ứng cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.