Hà Tĩnh: Cán bộ thôn tự ý bán lúa giống cấp cho dân

GD&TĐ - Vụ đông xuân 2018 - 2019, thôn Phú Sơn được huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cấp cho 394 kg lúa giống để gieo cấy. Tuy nhiên, cán bộ thôn này đã tự ý đem bán được hơn 2,7 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, Ban Cán sự thôn Phú Sơn đã bị kỷ luật.

Người dân địa phương bức xúc việc cán bộ thôn lấy lúa giống của dân đem bán
Người dân địa phương bức xúc việc cán bộ thôn lấy lúa giống của dân đem bán

Chiều 4/4, ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh cho biết, UBND huyện này đang phối hợp với xã Kỳ Phú, làm rõ việc cán bộ thôn Phú Sơn tự ý bán lúa giống Nhà nước cấp cho người dân sản xuất để có hình thức xử lý với những cá nhân, tập thể liên quan vàbáocáo lên UBND huyện trước ngày 10/4. Hiện toàn bộ số tiền cán bộ thôn Phú Sơn bán lúa giống đã được thu hồi để mua lại giống cấp cho bà con vào vụ hè thu sắp tới.

Trước đó, ông Dương Đắc Chí (thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh), một trong những người viết đơn tố cáo cho biết: “Vụ đông xuân 2018 - 2019, thôn Phú Sơn được Nhà nước cấp lúa giống các loại để hỗ trợ nhân dân sản xuất. Ban Cán sự thôn sau khi nhận giống từ Phòng NN&PTNT huyện về đã đem bán mà không phát cho dân. Việc này là sai phạm của Trưởng thôn Nguyễn Tiến Đuệ và Ban Cán sự thôn Phú Sơn, cần chính quyền cấp trên và cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh”.

Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú Trần Đình Hậu cho biết: Vụ đông xuân 2018 - 2019, thôn Phú Sơn được huyện Kỳ Anh cấp cho 394kg lúa giống để gieo cấy, nhưng bị cán bộ thôn này tự ý đem bán được hơn 2,7 triệu đồng. Mãi đến giữa tháng 3/2019, một số người dân thôn Phú Sơn mới phát hiện sự việc và làm đơn tố cáo. Sau đó huyện Kỳ Anh yêu cầu xã Kỳ Phú xác minh, làm rõ nội dung tố cáo. Sau khi tiến hành xác minh, xã đã kết luận sự việc người dân tố cáo là đúng. Trưởng thôn Nguyễn Tiến Đuệ đã nhận khuyết điểm bán lúa giống mà không họp bàn với dân đồng thời đã nhận lỗi trước dân.

“Trong quá trình kiểm tra, ông Đuệ cùng với Ban Cán sự thôn Phú Sơn thừa nhận, số tiền bán lúa giống đã được thôn sử dụng vào việc xây cống dẫn nước trên địa bàn thôn. Tuy nhiên, xã vẫn chưa xác minh rõ có đúng như thế không. Việc bán lúa giống của dân là sai hoàn toàn. Chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của huyện để xử lý sai phạm”, ông Hậu cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.