Hà Tĩnh: Các trường tăng cường dạy học qua Internet, truyền hình

Hà Tĩnh: Các trường tăng cường dạy học qua Internet, truyền hình

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo quán triệt công văn đến các trường, các cơ sở giáo dục.

Tại buổi họp trực tuyến tới 13 điểm cầu ở các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Sở GD&ĐT đã có 7 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các phòng giáo dục và các trường THPT tổ chức hình thức ôn tập này.

Trong thời gian nghỉ học, các trường, giáo viên triển khai tốt công tác cho học sinh ôn luyên và tự học ở nhà. Đồng thời, một số trường thực hiện học trực tuyến trên máy tính giữa giáo viên và học sinh. Với mục đích là ôn lại bài học, rèn tính tự giác học tập cũng như tạo thói quen cho các em học ở nhà. Sau đó, phụ huynh sẽ gửi nội dung bài tập cho cô giáo để đánh giá, chấm điểm.

Tại buổi họp, Sở cũng yêu cầu các nhà trường tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa hiện hành, tinh giản những nội dung kiến thức dạy học phù hợp, tránh trung lặp nội dung giữa các môn học và cập nhật những thông tin mới…

Buổi họp trực tuyến chiều 16/3 tại Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.
 Buổi họp trực tuyến chiều 16/3 tại Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Nhiều giáo viên, lãnh đạo cũng đã nêu ra những khó khăn khi triển khai thực hiện việc dạy học qua Internet và cách làm sáng tạo của một số trường học. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc dạy học trực tuyến không nên dừng lại ở hoạt động ôn tập kiến thức cũ mà còn có thể linh hoạt cập nhật kiến thức mới cho học sinh.

Đối với việc lựa chọn công cụ dạy học qua internet nhằm cập nhật những kiến thức mới, tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã cung cấp thêm một số địa chỉ dạy học trực tuyến phù hợp để học sinh có thể tự học.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng yêu cầu, trong thời gian nghỉ học, hiệu trưởng sẽ là người quyết định nội dung việc tổ chức dạy học. Sau khi học sinh trở lại trường, các nhà trường cần tổ chức đánh giá kết quả học tập của các em qua Internet từ đó xây dựng nội dung, kế hoạch dạy học phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.