Hạ thủy tàu vỏ thép phục vụ nghề lưới Rê tại Huế

GD&TĐ - Chiều 4/10 tại thị trấn Thuận An Huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển thủy sản Đông Á (Hà Nội) đã tổ chức lễ hạ thủy tàu vỏ thép thứ 3 ở tỉnh này.

Tàu vỏ thép nghề lưới rê mang số hiệu TTH.99996.TS được đánh giá là một trong những tàu vỏ thép hiện đại của Việt Nam
Tàu vỏ thép nghề lưới rê mang số hiệu TTH.99996.TS được đánh giá là một trong những tàu vỏ thép hiện đại của Việt Nam

Sau gần 3 tháng thi công, tàu vỏ thép nghề lưới rê mang số hiệu TTH.99996.TS do ngư dân Trần Dũng ở thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An (Phú Vang) làm chủ đã chính thức hạ thủy. Đây là một điểm sáng về đánh bắt hải sản, thể hiện quyết tâm, sức sáng tạo và khả năng phát huy nội lực của hệ thống chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, của ngư dân cũng như các tổ chức tín dụng trong việc triển khai, thực hiện chính sách của Chính phủ.

Tàu vỏ thép nghề lưới rê mang số hiệu TTH.99996.TS là một trong những tàu vỏ sắt hiện đại nhất Việt Nam, được thiết kế thông minh với cabin 2 tầng tạo nên khoảng không gian sinh hoạt rộng hơn, đảm bảo tốt cho sức khỏe của ngư dân có thể đánh bắt dài ngày trên biển. Bên cạnh đó hệ thống tời khai thác hiện đại có thể trượt trên hệ thống day đặt trên thân cẩu do đó rất dễ dàng thu và xếp lưới vào các khoang.

Lễ cắt băng hạ thủy tàu vỏ thép TTH.99996.TS
Lễ cắt băng hạ thủy tàu vỏ thép TTH.99996.TS

Đặc biệt hệ thống con lăn thu lưới và ra lưới được chế tạo bằng Inox đảm và thiết kế có thể dễ dàng tháo mở để bảo dưỡng... Tàu được thiết kế với 1 máy chính hiệu MITSUBISHI với công suất822CV, 2 máy phát điện có công suất 79KVA và 17KVA, kết hợp lái điện thủy lực, tời kéo lưới thủy lực 4 tấn, tời neo thủy lực 1.5 tấn.

Ưu điểm của loại tàu này có là tốc độ di chuyển cao, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành. Tàu được thiết kế và chế tạo thỏa mãn yêu cầu đối với tàu biển cấp I - Tiêu chuẩn Việt Nam, hoạt động an toàn trong vùng biển cách xa bờ hoặc nơi trú ẩn đến 200 hải lý. Vật tư, trang thiết bị có chất lượng cao: tôn Hàn Quốc, sơn 2 thành phần nhập khẩu, nghi khí hàng hải của các hãng hàng đầu Nhật Bản... đảm bảo tàu hoạt động an toàn và bền bỉ.

Tổng mức đầu tư tàu trên 18 tỷ đồng, do Ngân hàng BIDV-Chi nhánh Thừa Thiên Huế cho vay 95% với lãi suất ưu đãi theo Nghị định 67, ngư dân đối ứng 5% vốn còn lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ