Hà Nội tổ chức cuộc thi viết về tấm gương Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu

GD&TĐ - Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức thi viết về Tấm gương Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GD-ĐT Thủ đô (10/1954 - 10/2019). Cuộc thi cũng nhằm khơi dậy, phát huy và tô đẹp thêm truyền thống tôn sư trọng đạo, truyền thống hiếu học của người Hà Nội nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Qua đó, kịp thời phát hiện và biểu dương, nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến, những tấm gương nhà giáo được học sinh và xã hội tôn vinh, ghi nhận. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong ngành GD, tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo đối với xã hội.

Đối tượng tham dự cuộc thi gồm tất cả cán bộ, giáo viên, người lao động và các em học sinh tại các trường học, cơ sở GD trên toàn thành phố Hà Nội. Ngay trong tháng 3/2019, các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội chấm bài dự thi vòng sơ khảo tại các cơ sở; sau đó gửi về Ban Tổ chức cuộc thi của ngành.

Tháng 5/2019, Ban Tổ chức cuộc thi của ngành chấm bài thi vòng Chung khảo. Dự kiến tháng 10 sẽ tổng kết và trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 4 bộ giải cho các cấp học, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT cho các tập thể và cá nhân đạt giải. Cụ thể: đối với giải tập thể: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 10 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Đối với giải cá nhân: 1 giải xuất sắc, 3 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải chuyên đề.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao các giải chuyên đề cho tác giả cao tuổi nhất, tác giả ít tuổi nhất, tác phẩm dự thi có ảnh minh họa ấn tượng nhất, tác phẩm dự thi có ảnh minh họa mang tính lịch sử có giá trị nhất.

Trong sự nghiệp của ngành GD-ĐT, đã có biết bao tấm gương nhà giáo vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.