Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp nhằm chăm sóc sức khỏe cho học sinh

GD&TĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác Y tế trường học năm học 2019-2020 trên đia bàn thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tiếp tục củng cố nhân lực và cơ sở vật chất cho công tác y tế trường học. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Phát hiện sớm, điều trị kịp thời và dự phòng các bệnh thường gặp cho học sinh.

Thực hiện việc giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh trong trường học và các cơ sở giáo dục để xử lí kịp thời, triệt để. Kiểm tra, giám sát công tác an toàn VSTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học và các cơ sở giáo dục.

UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo việc củng cố và tăng cường hoạt động của Ban chăm sóc sức khỏe học sinh tại trường học. Phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các quận, huyện, thị xã, bố trí nhân lực phụ trách công tác y tế học đường theo quy định. Đảm bảo chế độ và tạo điều kiện làm việc thuận lợi để cán bộ y tế trường học thực hiện tốt nhiệm vụ.

Chỉ đạo triển khai các nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Đặc biệt chú ý thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng trong nhà trường theo hướng dẫn của ngành Y tế. Đưa y tế trường học vào các chỉ tiêu thi đua của ngành.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho học sinh thông qua các hoạt động giảng dạy chính khóa, ngoại khóa. Sắp xếp lịch học tập vui chơi giải trí, luyện tập thể thao hợp lí, hợp vệ sinh, phù hợp với sức khỏe, độ tuổi và giới tính...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.