Hà Nội: Thí sinh đến muộn, bị rơi giấy tờ

GD&TĐ - Mặc dù đã được các giám thị khuyến cáo là đến sớm nhưng trong sáng nay (10/7) nhiều thí sinh sát giờ bóc đề mới đến điểm thi. Một số thí sinh còn bị rơi và quên giấy tờ.

Sinh viên tình nguyện nhặt được chứng minh thư của thí sinh Hoàng Thị Ngọc
Sinh viên tình nguyện nhặt được chứng minh thư của thí sinh Hoàng Thị Ngọc

Tại Hội đồng thi Học viện Quản lý Giáo dục, nhiều thí sinh gần 7h mới đến điểm thi. Rất may là không có thí sinh nào đi muộn sau giờ bóc đề nên các thí sinh vẫn đủ điều kiện được vào trường thi. Tuy nhiên hầu hết những thí sinh này đều có tâm lý lo lắng, căng thẳng.

Còn tại Hội đồng thi Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội), gần 7h nhiều thí sinh mới vội vàng bước vào trường thi.

Cũng tại điểm thi này, các sinh viên tình nguyện đã nhặt được một chứng minh thư nhân dân của thí sinh Hoàng Thị Ngọc, sinh ngày 28/01/1996, quê ở Nhật Tân (Tiên Lữ - Hưng Yên). Ngay sau đó các bạn sinh viên tình nguyện đã tìm danh sách thí sinh ở các phòng thi và chuyển chứng minh thư vào cho thí sinh Ngọc.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú của Hội đồng thi Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Ít nhất có khoảng 4 thí sinh đến điểm thi lúc 7h. Rất may cũng không có trường hợp nào đến muộn hơn so với giờ bóc đề nên các thí sinh vẫn đảm bảo đủ điều kiện dự thi môn Ngữ văn – Khối H.

Bà Lê Thị Vang – Mẹ của thí sinh Bùi Thị Tuyết vui mừng khi nhận được lại giấy tờ của con từ lái xe taxi
 Bà Lê Thị Vang – Mẹ của thí sinh Bùi Thị Tuyết vui mừng khi nhận được lại giấy tờ của con từ lái xe taxi

Đặt biệt, tại Hội đồng thi này, thí sinh Bùi Thị Tuyết, quê ở Quảng Long (Quảng Xương - Thanh Hoá) đã quên túi xách để toàn bộ giấy tờ trên xe taxi khiến thí sinh này hốt hoảng và bật khóc.

Ngay sau đó, các bạn sinh viên tình nguyện và Ban chỉ đạo thi tại điểm Trường THPT Trần Phú đã đến động viên và cho phép thí sinh Tuyết dự thi với điều kiện phải làm biên bản cam đoan.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi mới nhận được từ bà Lê Thị Vang – mẹ của thí sinh Tuyết, tài xế taxi chở hai mẹ con bà đã quay lại và tìm trả túi xách, giấy tờ cho thí sinh Tuyết.

Ngay sau đó các giấy tờ liên quan đến thí sinh này đã được chuyển vào Ban chỉ đạo thi của Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ