Hà Nội: Thanh tra quá trình ra đề kiểm tra của quận Thanh Xuân

GD&TĐ - Xung quanh sự việc học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân thi lại môn Toán, ngày 20/12, UBND quận đã yêu cầu thanh tra toàn bộ quy trình, quá trình ra đề kiểm tra của Phòng GD&ĐT quận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh xôn xao về việc điểm thi học kỳ I môn Toán của học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân có nhiều bài thi điểm dưới trung bình, khiến cho học sinh lớp 9 của cả quận phải thi lại môn này để tính điểm tổng kết học kỳ I.

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, có việc học sinh lớp 9 của quận phải kiểm tra lại môn Toán vào ngày 17/12 vừa qua.

Qua thống kê, có khoảng 70% học sinh có điểm thi môn Toán dưới trung bình và 30% bài thi có điểm từ trung bình trở lên. Sau khi nhận kết quả môn Toán có điểm thấp bất thường, Phòng GD&ĐT quận đã cho họp để xem xét, đánh giá lại đề thi.

Theo ông Phạm Gia Hữu, đây là sự cố đáng tiếc và đây là lần đầu tiên Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân phải tổ chức thi lại và mong được phụ huynh, học sinh thông cảm.

Phòng GD&ĐT quận đã nghiêm túc tổ chức rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề và sẽ tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn về kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn để tránh tối đa việc ra đề khó, quá mới với cách dạy học ở các trường, ảnh hưởng đến kết quả bài làm của học sinh.

Về vụ việc này, ngày 20/12, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho biết: UBND quận Thanh Xuân đã giao Chánh Thanh tra quận chủ trì, phối hợp với Trưởng phòng Nội vụ quận thanh tra công vụ toàn bộ quá trình ra đề kiểm tra học kỳ I môn Toán cấp THCS của Phòng GD&ĐT quận.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ