Hà Nội T&T khởi đầu thuận lợi tại Super League 2012

Hà Nội T&T khởi đầu thuận lợi tại Super League 2012

(GD&TĐ) - Cuộc đối đầu được người hâm mộ mong đợi nhất tại vòng 1 Super League diễn ra chiều nay (1/1) là trận derby giữa CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên với HN T&T của bầu Hiển. Với lực lượng có phần nhỉnh hơn cùng một lối chơi gắn kết, HN T&T đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Cristiano.

Công Vinh đã không thể thắng được đội bóng cũ
Công Vinh đã không thể thắng được đội bóng cũ

Đối đầu với "đại kình địch" CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên, Hà Nội T&T nhập cuộc rất quyết tâm để hiện thực hóa chỉ tiêu giành chiến thắng mà “bầu” Hiền đề ra. Dù phải thi đấu trên sân khách, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn là những người khởi đầu tốt hơn.

Ngay phút thứ 5, ngoại binh đắt giá Samson đã kịp đe dọa khung thành Đức Cường bằng cú sút xa từ khu vực giữa sân. Ít phút sau, đến lượt Gonzalo có khoảng trống tung ra cú sút chéo góc, đáng tiếc bóng đi không trúng đích khi khung thành bỏ trống.

Bị đội khách ép sân, đội chủ nhà chỉ bắt đầu lấy lại được sự cân bằng thế trận trong nửa cuối hiệp 1. Nhờ khả năng đột phá của Thành Lương, Timothy, Công Vinh, CLB bóng đá Hà Nội tạo ra được nhiều hơn những cơ hội rõ nét, nhưng lại chưa đủ khó để khuất phục hàng phòng ngự đội khách.

Sang hiệp 2, đội khách Hà Nội T&T bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút 47, Ngọc Duy khiến Đức Cường vất vả bay người cản phá với tình huống dứt điểm từ xa hiểm hóc chếch bên cánh phải. Ngay sau đó, Thành Lương cũng nhanh chóng đáp trả bằng pha dốc bóng và dứt điểm nhằm thẳng góc cao buộc Hồng Sơn tung hết người đẩy qua xà.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 52 khi Hà Nội T&T có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 với pha bật cao đánh đầu của trung vệ Cristiano xuất phát từ pha đá phạt như đặt của tiền vệ Ngọc Duy bên cánh phải.

Bị "dội gáo nước lạnh", đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao đội hình với hy vọng có được bàn gỡ. Tiền đạo Công Vinh được đẩy lên cao đá cặp cùng Timothy, phía dưới Thành Lương và Thanh Trung liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách bằng nhiều pha đột phá kỹ thuật.

Những nỗ lực của Thành Lương cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi một trận thua
Nỗ lực của Thành Lương cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi một trận thua

Mải lên tham gia tấn công, hàng phòng ngự CLB bóng đá Hà Nội để lộ ra rất nhiều khoảng trống để cặp tiền đạo Samson - Gonzalo có cơ hội dứt điểm từ xa. Phút 75, Samson thực hiện pha dứt điểm nhanh ngoài vòng cấm địa sau đường chuyền dài của đồng đội, rất may thủ thành Đức Cường phán đoán đúng vị trí cản phá.

Những phút cuối trận, đội bóng của Bầu Kiên đã thi đấu rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đội bóng của Bầu Hiển. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Hồng Sơn đã làm nản lòng các chân sút bên phía đội chủ  nhà.

Để thua 0-1 trước Hà Nội T&T, đội bóng của “bầu” Kiên vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở Cup QG và đấu trường Super League.

Không nóng như cuộc đọ sức trên SVĐ Hàng Đẫy nhưng trận đấu giữa SLNA - Thanh Hóa trên sân Vinh cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Đặc biệt là sự trở lại của Quốc Vượng trong màu áo Thanh Hóa, đối đầu với chính đội bóng xứ Nghệ quê hương. Vượng đã thi đấu rất nỗ lực, dù không được chơi hết trận nhưng “đứa con lầm lạc” ngày nào có thể tìm thấy sự an ủi khi Thanh Hóa có thể cầm hòa ĐKVĐ SLNA 0-0, rời Vinh với 1 điểm - điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được.

Kết quả ba trận còn lại: SHB Đà Nẵng-K.Khánh Hòa 3-2, V.Ninh Bình-CS.Đồng Tháp 2-2, Navibank.SG-Sài Gòn FC 2-2.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Đức Cường, Xuân Luân, Quốc Hiền, Thanh Trung, Công Vinh, Timothy, Thành Lương, Xuân Thành, Đại Đồng, Mboussi, Aluspah.

HN.T&T:
Hồng Sơn, Cristiano, Duy Nam, Sỹ Cường, Văn Quyết, Tiến Dũng, Hồng Tiến, Gonzalo, Ngọc Duy, Quốc Long, Samson.

Phùng Linh-Hữu Hoàng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ