Hà Nội: Phun thuốc khử khuẩn lần 3 phòng chống Covid-19

Hà Nội: Phun thuốc khử khuẩn lần 3 phòng chống Covid-19

Tích cực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngày 15/2, trường Tiểu học Trưng Vương (Quận Hoàn Kiếm) tiếp tục phối kết hợp với Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm tiến hành khử khuẩn đợt 3 bằng Chloramine B.

Cô Lê Thúy Nga- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút Covid-19 gây ra, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc 3 đợt vệ sinh khử khuẩn nhằm tăng cường vệ sinh và diệt khuẩn trong khuôn viên trường,

Đội ngũ chuyên môn đã nhiệt tình phun thuốc khử khuẩn cho toàn bộ các phòng học, hành lang, cầu thang, khu vực bếp ăn, khu vực vệ sinh, vườn cây và những ngóc ngách trong khuôn viên của trường. Đến chiều 15/2, công tác vệ sinh trường lớp đã hoàn thành.

Phun thuốc khử khuẩn tại trường tiểu học Trưng Vương chiều 15/2

Cùng với trường tiểu học Trưng Vương, nhiều trường học khác trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt phun thuốc khử trùng theo chỉ đạo của UBND TP và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Tiến-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Việc thực hiện vệ sinh các phòng học, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, bàn, ghế đã được các nhà trường duy trì đều đặn hằng ngày trong suốt khoảng thời gian học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian đó, ngoài công tác vệ sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường quan tâm đến việc tạo không gian thoáng khí bằng cách mở toàn bộ cửa của các phòng học, phòng chức năng.

Cán bộ Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm pha thuốc khử khuẩn

Trong quá trình vệ sinh, các nhà trường có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa thông thường để lau chùi các bề mặt như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bề mặt sàn…, chứ không nhất thiết phải sử dụng dung dịch chuyên dụng là Cloramin B.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, 100% trường học, nhóm lớp mầm non tư thục trên địa bàn thành phố phải hoàn thành việc vệ sinh, phun thuốc khử trùng, tiêu độc lần thứ ba chậm nhất vào ngày 16/2.2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...