Hà Nội: Nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn tồn tại

Phố Hoàng Cầu (Hà Nội) - tuyến phố từng được mệnh danh là đắt nhất hành tinh và cũng là tuyến phố nổi tiếng với những ngôi nhà mỏng, méo, kỳ dị.

Hà Nội: Nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn tồn tại

Cửa hàng thời trang chỉ rộng chưa đầy 4m2, sâu vừa bằng độ dài của chiếc điều hòa. Ngay sát cạnh đó, một quán nước cũ nát thậm chí còn nhỏ hơn chỉ đặt đủ chiếc bàn. Vậy nhưng 10 năm kể từ khi Quyết định 39/2005/QĐ-TTG của Thủ tướng có hiệu lực, chúng vẫn tồn tại.

Anh Nguyễn Thanh Thắng - Chủ hộ vi phạm nói: “Tôi đâu có biết và nghe nói gì về vấn đề xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo từ trên qquận cả”.

Còn đơn vị trực tiếp thực thi việc xử lý vi phạm theo thì có lý do rất đơn giản. “Hiện tại phường chỉ đợi hướng dẫn của thành phố hoặc Quận để hướng dẫn người dân chỉnh trang nhà theo như Quyết định 264” - Ông Nguyễn Ngọc Hưng, cán bộ địa chính phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa) cho biết.

Đã gần 10 năm kể từ khi Quyết định 39/2005/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về hướng dẫn xử lý nhà siêu mỏng siêu méo có hiệu lực, song tới nay tại TP Hà Nội vẫn tồn tại rất nhiều ngôi nhà thuộc diện vi phạm ảnh hưởng trực tiếp đến diện mạo văn minh đô thị. Vậy tại sao lại có sự chậm trễ kéo dài này?

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ