Hà Nội: Người làm lọt đề thi vào lớp 10 là cán bộ coi thi

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tới báo chí chiều nay (7/6)
Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tới báo chí chiều nay (7/6)

Theo ông Quang, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán (chiều 7/6).

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT đã phối hợp với công an thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên và đã xác minh được 1 giáo viên là Nông Hoàng Phúc – Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn), là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận là có chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng 7/6/2018.

“Chúng tôi đình chỉ giáo viên này ngay khi phát hiện và cho người khác vào thay” – ông Lê Ngọc Quang cho biết.

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay, dù Sở GD&ĐT đã quán triệt rất nhiều về kỷ luật phòng thi cũng như phổ biến kĩ quy chế thi.

Thời điểm này, thí sinh thi vào lớp 10 không chuyên của Hà Nội chính thức hoàn thành 2 bài thi. Có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt trong buổi thi chiều. Lý do vắng của cán bộ coi thi là do sốt virus.

Ngày mai, một bộ phận thí sinh Hà Nội tiếp tục thi môn chuyên. "Sở GD&ĐT tiếp tục quán triệt mạnh hơn nữa công tác an toàn trong kỳ thi" - ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ