Hà Nội: “Ma men” viện lý do dịch nCoV sẽ được cơ sở y tế lấy máu đo nồng độ cồn

Hà Nội: “Ma men” viện lý do dịch nCoV sẽ được cơ sở y tế lấy máu đo nồng độ cồn

Ngày 6/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cho biết, công tác kiểm tra nồng độ cồn thời gian sau Tết vẫn tuân thủ nghiêm theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định.

Thực hiện công điện của Bộ Công an và Cục CSGT chủ động phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra, không để lây lan trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông, các tổ làm nhiệm vụ xử lý nồn độ cồn đã tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn.

Theo đó, cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ đeo khẩu trang, găng tay đún quy chuẩn. Trong quá trình xử lý hướng dẫn cho người được kiểm tra các biện pháp phòng dịch.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe chiều 6/2.
 CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái xe chiều 6/2.

Ghi nhận của PV, chiều 6/2 tổ công tác Đội CSGT số 7 ( Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã ba phố Tố Hữu (quận Hà Đông) trước khi làm nhiệm vụ, đã kiểm tra và vệ sinh máy đo nồng độ cồn, đồng thời đeo khẩu trang, găng tay phòng chống dịch cúm corona.

Cả 10 trường hợp dừng xe kiểm tra đều được thông báo về tình hình bệnh dịch và các biện pháp phòng tránh. Đồng thời, với thông báo cho người kiểm tra giám sát tại chỗ việc CSGT lấy ống thổi mới vẫn còn bọc trong túi bóng, bóc ra cắm vào máy đo nồng độ cồn và hướng dẫn người vi phạm này thổi đều hơi.

Anh Nguyễn Văn N. (sinh năm 1996, ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông) bày tỏ, rất ủng hộ việc kiểm tra nồng độ cồn thường xuyên để kiềm chế tai nạn giao thông nhất là trong thời điểm có dịch cúm corona.

Còn bác Trương Quang A. (sinh năm 1960 ở quận Tây Hô) cho rằng, được giám sát mỗi người thổi một ống như vâỵ rất yên tâm.

Với việc vừa CSGT tuân thủ các biện pháp phòng dịch vừa kiểm tra vừa tuyên tuyền cho người dân vào thời điểm hiện tại theo anh N., bác Quang A. cùng những người vi phạm đều rất hài lòng.

Trao đổi với PV, Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, việc kiểm tra xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham giao thông được tiến hành hành thường xuyên tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ, bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo và mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định.

Từ khi triển khai Luật phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Đội CSGT số 7 đã kiểm tra lập biển bản 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Theo Đại uý Lê Văn Hưng, trong trường hợp gặp phải “ma men” chây ỳ không tuân thủ quy định thổi nồng độ cồn, viện lý do dịch cúm corona, CSGT sẽ hướng dẫn tới các cơ sở y tế tiến hành lấy máu và đo nồng độ cồn. Mọi chi phí phát sinh người vi phạm phải có nghĩa vụ thanh toán theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ