Hà Nội lưu ý tổ chức ôn tập thi vào lớp 10 THPT

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Hướng dẫn ôn tập cho HS phải bám sát chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng; chú ý phân hoá các đối tượng theo học lực để hướng dẫn ôn tập rèn kỹ năng làm bài. Hướng dẫn HS tự học, tự ôn tập với ôn theo nhóm và ôn tập trung cả lớp; tránh học lệch, học tủ.

Kết hợp tự kiểm tra, đánh giá của HS với kiểm tra, đánh giá của nhóm, lớp và toàn trường; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập để điều chỉnh cho phù hợp.

Các nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với HS và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian hợp lí, đảm bảo sức khoẻ cho HS, có hiệu quả nhất nhưng không quá tải.

Việc tổ chức dạy thêm, học thêm (nếu có) để phục vụ ôn tập phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố, Sở GD&ĐT; đặc biệt phải đảm bảo tính tự nguyện của HS và sự hiệu quả của nội dung dạy học.

Chuẩn bị cho việc đổi mới thi tuyển sinh vào 10, Sở GD&ĐT yêu cầu tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong Hội đồng giáo dục, học sinh, cha mẹ học sinh về những đổi mới trong phương thức tuyển sinh với hình thức thi tuyển theo Quyết định số 5417/QĐ-UBND; lưu ý một số nội dung tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên.

Đồng thời, rút kinh nghiệm công tác tổ chức kì thi tuyển sinh vào 10 năm học 2018 - 2019 về quá trình tham gia kì thi của cán bộ, giáo viên, nhân viên; chất lượng học tập, ôn luyện và phân tích số liệu về kết quả thi của đơn vị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ