Hà Nội: Lễ giao quân 25 phút, bảo đảm an toàn trong dịch nCoV

Hà Nội: Lễ giao quân 25 phút, bảo đảm an toàn trong dịch nCoV

Năm nay, thành phố Hà Nội được giao tuyển chọn 3.507 công dân giao cho 11 đơn vị nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các bước trong quy trình tuyển quân. Từ công tác nắm nguồn thanh niên nhập ngũ, sơ tuyển, khám sức khỏe đến chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ và quản lý thanh niên trúng tuyển… đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật định.

Qua đó, chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2020 được đảm bảo. Tỷ lệ thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 64,4%; trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 28,2%; viết đơn tình nguyện nhập ngũ đạt 35,45%.

Trong bối cảnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona, các địa phương đã tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, an toàn.

Đến 8h30, các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành việc giao quân, bảo đảm đủ chỉ tiêu, đúng luật và an toàn tuyệt đối.
 Đến 8h30, các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành việc giao quân, bảo đảm đủ chỉ tiêu, đúng luật và an toàn tuyệt đối.

Lễ giao nhận quân không thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống, nổi trống hội tòng quân; không có phát biểu của đại diện tổ chức chính trị - xã hội và đại diện đơn vị nhận quân và gói gọn trong thời gian 25 phút. Trong chương trình giao nhận quân cũng không tổ chức văn nghệ, hội trại…, hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Đến 8h30, các quận, huyện, thị xã đã hoàn thành việc giao quân, bảo đảm đủ chỉ tiêu, đúng luật và an toàn tuyệt đối. 100% chiến sĩ mới phấn khởi, yên tâm về đơn vị công tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.