Hà Nội: Gặp mặt các nhà giáo là vợ, HS là con chiến sỹ Trường Sa

GD&TĐ - Chiều nay (30/1), Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức gặp mặt các nhà giáo là vợ, các em học sinh là con các chiến sỹ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng quà cho các nhà giáo là vợ của chiến sỹ Trường Sa
Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng quà cho các nhà giáo là vợ của chiến sỹ Trường Sa

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục Thủ đô nhằm động viên vợ, con các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Đồng thời thực hiện chính sách hậu phương quân đội, giúp các đồng chí yên tâm công tác.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, những tình cảm, sự quan tâm chia sẻ từ phía hậu phương, từ những người vợ ở quê nhà, chắc chắn là nguồn động viên lớn, là động lực tiếp lửa cho các chiến sĩ Trường Sa đang ngày đêm bám biển.

"Trong những người vợ đó có những cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong ngành GD-ĐT của chúng ta. Các cô đã thay chồng chăm sóc cha mẹ già và các con thơ, không những quán xuyến, đảm đang công việc gia đình các cô còn đạt những thành tích trong công tác như: đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận.

Theo ông Dũng, bên cạnh các hoạt động quan tâm đến giáo viên và học sinh diện chính sách, ngành GD-ĐT Hà Nội luôn có các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống CBGV,NV và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, ngành Giáo dục Thủ đô đã hỗ trợ 196 CBGV,NV và 1.162 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 719.000.000đ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng quà Tết cho học sinh là con cán bộ chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa
  Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng quà Tết cho học sinh là con cán bộ chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa

Tại buổi gặp mặt chiều nay, Ngành GDĐT Hà Nội tặng 43 em học sinh mỗi em 1.000.000đ cùng một phần quà; Ngành GDĐT Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động Thành phố tặng 14 nhà giáo mỗi nhà giáo 4.000.000đ cùng một phần quà.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến các cô giáo đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành. Các cô vừa là nguồn động viên, vừa là hậu phương vững chắc, tạo động lực để giúp các cán bộ chiến sĩ công tác trên đảo Trường Sa yên tâm công tác, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đồng thời đề nghị lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các nhà trường có CBGV,NV là vợ, các em học sinh là con các chiến sĩ đang công tác tại biển đảo - tạo điều kiện tốt nhất về chế độ, chính sách và quan tâm chăm lo, giúp đỡ các nhà giáo, các em học sinh để mang lại sự ấm áp mỗi khi Tết đến Xuân về.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trò chuyện qua điện thoại với Thượng úy Đinh Ngọc Khánh
 Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng trò chuyện qua điện thoại với Thượng úy Đinh Ngọc Khánh 

Ngay trong buổi gặp mặt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã kết nối điện thoại với Thượng úy Đinh Ngọc Khánh - hiện đang công tác tại Bộ Tham mưu vùng I Hải Quân - chồng của cô giáo Nguyễn Thị Hoài Phương - Trường tiểu học thị trấn Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội).

Qua điện thoại, ông Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đến cá nhân Thượng úy Khánh và các cán bộ chiến sĩ ngoài đảo xa. Đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới nồng nhiệt nhất đến các cán bộ chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.