Hà Nội: Gần 1,3 triệu người tham gia hội khuyến học

GD&TĐ - Ngày 26/12, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Hội Khuyến học Hà Nội nhận cờ thi đua của UBND TP
Hội Khuyến học Hà Nội nhận cờ thi đua của UBND TP

Theo báo cáo tổng kết của Hội Khuyến học Hà Nội, năm 2019, các cấp hội Khuyến học từ thành phố đến cơ sở đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn diện, xuất sắc kế hoạch công tác đã đề ra.

Cụ thể, công tác phát triển tổ chức hội, hội viên đạt kết quả tốt. Số lượng tổ chức thành viên tăng gần gấp đôi so với năm 2018, nâng tổng số hội viên khuyến học toàn thành phố lên gần 1,3 triệu người, đạt 16,15%, vượt chỉ tiêu định hướng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên tuyền được quan tâm, bước đầu đã xây dựng được đội ngũ cán bộ tuyên truyền viên giỏi trong phạm vi toàn thành phố, kịp thời biểu dương, khen thưởng 91 gương tuyên truyền viên giỏi cấp thành phố.

Phong trào xây dựng và phát triển các mô hình học tập được chú trọng, tỷ lệ các mô hình học tập đạt cao so với yêu cầu chỉ đạo của Trung ương và thành phố. Hội cũng đã thực hiện nghiên cứu 2 chuyên đề có tính ứng dụng thực tiễn đạt hiệu quả tốt…

Quỹ khuyến học của các cấp hội tăng cao với tổng Quỹ toàn thành phố đạt trên 346 tỷ đồng, nhất là Quỹ khuyến học gia đình, dòng họ. Công tác trao thưởng, trao học bổng được duy trì nền nếp hiệu quả ngày càng thiết thực.

Công tác phối hợp với các Sở, ngành  và các đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị Hội đã được liên kết, phối hợp chặt chẽ. Điển hình là trong tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về học tập thường xuyên, học tập suốt đời…

Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh cho biết:
Phát huy kết quả đạt được năm 2019, Hội Khuyến học Hà Nội tiếp tục phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Chấp hành Hội Khuyến học các cấp đã đề ra cho năm 2020.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học Hà Nội đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội Khuyến học Việt Nam; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND thành phố Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ