Hà Nội FC nhận thêm tin cực buồn ngay sau khi bị loại khỏi AFC Cup

GD&TĐ -  Không lâu sau khi bị đội bóng Triều Tiên loại khỏi sân chơi AFC Cup, đội bóng thủ đô Hà Nội FC lại đón thêm tin cực sốc với việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhận án kỷ luật nặng.

Hà Nội FC nhận thêm tin cực buồn ngay sau khi bị loại khỏi AFC Cup

Sau một thời gian xem xét và chốt hình thức kỷ luật, Ban kỷ luật của VFF đã ra quyết định treo giò Văn Quyết 2 trận kế tiếp tại V-League 2019 vì có hành vi bạo lực với cầu thủ đối phương. Cụ thể, ở trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 24 V-League, số 10 của đội bóng thủ đô đã có pha đạp thẳng vào chân của hậu vệ Đình Đồng.

Đây là một pha đạp rất có chủ đích, rất lộ của Văn Quyết sau khi Đình Đồng thực hiện pha bay người phá bóng chính xác. Tuy nhiên sau tình huống đó, Văn Quyết lại trắng án dù tình huống quay chậm cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Thậm chí trọng tài còn cho Hà Nội FC được hưởng quả đá phạt khiến khá giả rất bức xúc.

Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định đình chỉ 2 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng đối với cầu thủ Trần Đình Đồng của CLB SLNA trong trận đấu ngày 19/9/2019 trên SVĐ Vinh, Nghệ An. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều này đồng nghĩa với việc, đội trưởng của Hà Nội FC sẽ không thể ra sân 2 trận cuối tại V.League mùa này. Dù với Hà Nội FC, án kỷ luật của Văn Quyết không ảnh hưởng gì bởi họ đã vô địch sớm. Không những thế, họ vẫn có thể sử dụng tiền đạo này ở mặt trận Cúp quốc gia.

Tuy nhiên với cá nhân Văn Quyết, việc bị treo giò 2 trận khiến anh không còn cơ hội nâng cao số bàn thắng và cạnh tranh ngôi vua phá lưới nội khi anh hiện có 9 bàn và chỉ kém cầu thủ đang dẫn đầu là Trần Minh Vương của HAGL 1 bàn. Không chỉ vậy, án kỷ luật này chắc chắn cũng khiến anh khó lòng có thể cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…