Hà Nội FC chỉ thiếu Cúp Quốc gia để thống trị bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC đã có rất nhiều thành công trong những năm qua nhưng vẫn còn thiếu danh hiệu Cúp Quốc gia để trở thành đội bóng thực sự thống trị bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC đã có chiến thắng thuyết phục CLB TP HCM trong bán kết Cup quốc gia 2019
Hà Nội FC đã có chiến thắng thuyết phục CLB TP HCM trong bán kết Cup quốc gia 2019

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đã có được 5 danh hiệu vô địch V-League, nhiều nhất Việt Nam kể từ khi giải đấu đổi tên. Đội bóng Thủ đô cũng đã 2 lần giành danh hiệu Siêu Cúp Việt Nam.

Dù vậy, vẫn còn một danh hiệu nữa đang “lẩn tránh” đội chủ sân Hàng Đẫy – đó là Cúp Quốc gia. Hà Nội FC không phải là không tiến rất gần đến danh hiệu này trong quá khứ nhưng vận may đã 3 lần từ chối họ vào các năm 2012, 2015 và 2016.

Mùa giải 2018, Hà Nội FC cũng đã có những trận đấu dốc hết sức cho đấu trường Cúp Quốc gia nhưng cuối cùng vẫn không thể vượt qua được “lời nguyền” của giải đấu này khi thất bại trước Bình Dương ở bán kết bởi luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã.

Rõ ràng, nếu xét về mức độ tham vọng ở Cúp Quốc gia, Hà Nội FC hiện đang là CLB mong muốn có được danh hiệu này nhất tại Việt Nam. Có những đội bóng chỉ coi Cúp Quốc gia là sân chơi số 2 của bóng đá Việt Nam khi chỉ sử dụng những cầu thủ dự bị nhưng điều đó hiếm khi xảy ra với Hà Nội FC trong những năm gần đây.

Quang Hải và các đồng đội còn thiếu chức vô địch Cup Quốc gia 2019 để khẳng định vị trí thống trị bóng đá Việt Nam.
Quang Hải và các đồng đội còn thiếu chức vô địch Cup Quốc gia 2019 để khẳng định vị trí thống trị bóng đá Việt Nam. 

Việc đã vào đến chung kết 3 lần nhưng vẫn chưa thể vô địch khiến Hà Nội FC càng khát khao cho danh hiệu Cúp Quốc gia hơn bao giờ hết, điều đó đã được thể hiện ngay từ khi CLB bước vào đấu trường này ở mùa giải năm nay.

Ngoại trừ trận đấu ở vòng 1 gặp Hà Tĩnh không được dùng cầu thủ ngoại theo quy định của BTC, Hà Nội FC đều bước vào trận ở Cúp Quốc gia 2019 với những cầu thủ tốt nhất và thực tế là họ đã chơi hết mình để có mặt ở vòng bán kết của giải. Và ở trận bán kết ngày 27.10 vừa qua, Hà Nội FC đã đánh bại đội xếp thứ 2 V-League 2019 là CLB TP Hồ Chí Minh 3-0 để tiếp tục vào đến trận đấu cuối cùng của Cup Quốc gia 2019.

Có thể mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng Manchester City đã thể hiện được sự thống trị ở bóng đá Anh mùa giải vừa qua với ba danh hiệu quốc nội và nếu như Hà Nội FC muốn thực sự trở thành đội bóng thống trị Việt Nam lúc này thì họ sẽ cần có chức vô địch Cúp Quốc gia ngay mùa giải năm nay.

Việc Cúp Quốc gia năm nay thay đổi thể thức chỉ thi đấu 1 trận càng giúp cho Hà Nội FC có thể tập trung tối đa sức lực cho giải đấu này. Đã hơn 1 lần HLV trưởng Chu Đình Nghiêm và các cầu thủ khẳng định khát khao vô địch Cúp Quốc gia trong mùa giải năm nay và nếu như Hà Nội FC có thể đăng quang giải đấu này thì đó cũng là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể đội bóng trong suốt thời gian qua.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ