Hà Nội FC “bỏ túi” chức vô địch V.League 2019, HLV Park Hang-seo mừng thầm

Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà SLNA ở vòng 24 Wake-up 247 V.League 2019 chiều ngày 19.9 đã giúp cho CLB Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu và đây là lần thứ 5 họ đăng quang.

CLB Hà Nội đánh bại SLNA với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch sớm V.League 2019 trước 2 vòng đấu.
CLB Hà Nội đánh bại SLNA với tỉ số 1-0 để lên ngôi vô địch sớm V.League 2019 trước 2 vòng đấu.

Sau chiến thắng 6-1 trước Nam Định ở trận đấu bù vòng 22 và màn lội ngược dòng đánh bại Viettel 5-2 ở vòng 23, CLB Hà Nội chỉ cần có thêm 1 chiến thắng ở vòng 24 thì sẽ sớm lên ngôi vô địch, bất chấp kết quả của những trận đấu còn lại của đối thủ đang cạnh tranh là TP.HCM.

Dù vậy, theo thông báo từ phía Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thì nếu đánh bại SLNA, Hà Nội vẫn phải chờ nhận Cúp vô địch sau.

Quang Hải không thể tỏa sáng trong ngày Hà Nội lần thứ 5 vô địch V.League.
Quang Hải không thể tỏa sáng trong ngày Hà Nội lần thứ 5 vô địch V.League.

Trước một SLNA thể hiện quyết tâm cao độ để cản bước Hà Nội vô địch sớm, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tung ra sân đội hình với những cầu thủ chủ chốt của mình. Trước thế trận chơi chặt chẽ của cả 2 đội, hiệp 1 diễn ra mà không có quá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nào.

Phải chờ đến những phút đầu của hiệp 2, Thành Chung mới là người mở điểm cho CLB Hà Nội sau tình huống thoát xuống đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Omar. Sau trận đấu, trung vệ của đội tuyển Việt Nam này cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. 4 ngày trước, ở trận đấu bù với Viettel, Thành Chung cũng có 2 bàn thắng.

HLV Chu Đình Nghiêm chủ động rút Văn Quyết, Quang Hải ra sân nhưng SLNA vẫn không thể tạo nên sự khác biệt trước đội bóng Thủ đô. Dấu ấn duy nhất của đội chủ nhà trong trận đấu này chính là cú sút phạt từ ngoài vòng 16m50 của Khắc Ngọc đưa bóng đi trúng cột dọc.

HLV Park Hang-seo bớt nỗi lo các trụ cột của mình vắt sức ở V.League 2019.
HLV Park Hang-seo bớt nỗi lo các trụ cột của mình vắt sức ở V.League 2019.

Giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, CLB Hà Nội có 52 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là TPHCM (42 điểm) những 10 điểm để vô địch sớm 2 vòng đấu.

Việc Hà Nội vô địch sớm khiến HLV Park Hang-seo có thể mừng thầm, bởi ở 2 vòng đấu cuối các cầu thủ như Quang Hải, Đức Duy, Hùng Dũng, Văn Kiên… không phải vắt sức để thi đấu ở V.League. Các trụ cột này sẽ có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị cho AFC Cup cũng như 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ