Hà Nội: Đề nghị xử lý trách nhiệm vụ gắn biển tên “đường lạ”

GD&TĐ - Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội có văn bản yêu cầu hai quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ khẩn trương kiểm tra, rà soát và báo cáo vụ biển tên “đường lạ” mang tên Ngô Minh Dương.

Đoạn đường từng được gắn biển tên trái phép
Đoạn đường từng được gắn biển tên trái phép

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ về việc đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra tới đường Võ Chí Công bỗng nhiên được gắn bảng tên là đường Ngô Minh Dương.

Văn bản của Sở VH-TT Hà Nội khẳng định, đoạn đường trên chưa từng được UBND TP Hà Nội ra quyết định đặt tên và cũng chưa được Sở GTVT Hà Nội tổ chức gắn biển.

Văn bản cũng nêu rõ, Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố của Hà Nội cũng như chưa có trong các quyết định đặt tên đường, phố của TP Hà Nội. Vì vậy, Sở VH-TT Hà Nội đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND quận Tây Hồ khẩn trương kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên và báo cáo kết quả trước ngày 30/7.

Mặc dù, TP Hà Nội chưa hề có quyết định đặt tên cho con đường mới đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công nhưng trên Google Maps đoạn đường này đã có tên Ngô Minh Dương từ cách đây khá lâu. Thậm chí, sau khi hoàn thiện và thông xe một thời gian, con đường còn được gắn biển tên đường rất rõ ràng khiến nhiều người thắc mắc, ngỡ ngàng.

Trao đổi với Báo GD&TĐ chiều 30/7, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, đơn vị đã nhận báo cáo của các quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ về sự việc liên quan đến tên đường Ngô Minh Dương. “Ngay sau khi có thông tin phản ánh, cũng như văn bản của sở thì các đơn vị chức năng tại địa phương đã tháo dỡ ngay biển tên đường Ngô Minh Dương. Thành phố không đặt tên đường thì không ai được phép treo biển tên đường lên...”, ông Tô Văn Động nhấn mạnh.

Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra tình trạng trên, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho rằng, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm về việc này. “Quản lý địa bàn mà để cho người ta treo biển khi chưa được Thành phố đặt tên là sai. Ai làm thì phải yêu cầu người đó kiểm điểm và có trách nhiệm. Chính quyền địa phương phải xử lý người làm sai này...”, ông Tô Văn Động nói.

Trước đó, năm 2015, tại một đoạn phố đường Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm cũng đã bất ngờ được người dân đặt tên đường “Ướp lạnh”. Ngày sau đó, Sở VH-TT Hà Nội đã yêu cầu quận Nam Từ Liêm giải trình và biển tên này đã bị gỡ bỏ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ