Hà Nội chuẩn bị đón du học sinh về từ các nước có dịch Covid-19

Hà Nội chuẩn bị đón du học sinh về từ các nước có dịch Covid-19

Chiều 16/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 16/3, Hà Nội ghi nhận 11 trường hợp dương tính với Covid-19. Các ca bệnh này đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã xác lập được danh sách các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân, trong đó, các trường hợp thuộc diện F1 là 376 người, F2 là 918 người. Cơ quan chức năng đã lấy 128 mẫu xét nghiệm và đều âm tính.

Hiện tại Hà Nội tiếp tục tổ chức khoanh vùng cách ly các khu vực có người bệnh; Giám sát hành khách nhập cảnh qua Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại cuộc họp, đại diện các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hà Đông... cho biết đã tập trung rà soát, khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc, liên quan với các ca bệnh và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh việc xác định, khoanh vùng các đối tượng tiếp xúc gần, liên quan đến các ca bệnh, các địa phương cũng thực hiện nghiêm túc việc dừng, hoãn các hoạt động giải trí, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận tại cuộc họp
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung  phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục làm tốt 5 giải pháp phòng, chống dịch, đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện vệ sinh khử khuẩn ở các cơ sở giáo dục; chuẩn bị mọi điều kiện để học sinh quay trở lại trường; đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Các trường hợp F1 đã âm tính, xem xét, xác minh, tùy từng trường hợp có thể miễn cách ly; các trường hợp cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm túc. Công khai minh bạch thông tin các trường hợp dương tính và các trường hợp tiếp xúc (F1, F2); các địa phương xây dựng phương án cụ thể, đồng bộ từ đội ngũ y bác sỹ và cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết thành phố đã tính toán các địa điểm đón du học sinh về từ các nước có dịch như: Khu nhà ở sinh viên tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, các trường dạy nghề ở Phú Xuyên, Sơn Tây, Mê Linh… Đây là những nơi tổ chức cách ly phòng ngừa, chứ không phải là nơi tổ chức chữa bệnh.

Hiện nay có 2 bệnh nhân có diễn biến nặng, không tránh khỏi việc người dân hoang mang, song Chủ tịch UBND TP khẳng định TP vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời lưu ý các cấp các ngành, nhiệm vụ số một là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ