Hà Nội: Chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn đón HS học trở lại

Hà Nội: Chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn đón HS học trở lại

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo về một số kết quả chỉ đạo, điều hành nổi bật của TP trong tuần, trong đó có kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, lãnh đạo TP yêu cầu đảm bảo đầy đủ các điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Tối thiểu 1 phòng học phải có nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt, bảng theo dõi nhiệt độ hàng ngày để kiểm tra 2 lần/ngày, xà phòng, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh để các em học sinh sát khuẩn trước/sau khi ra vào lớp học.

Yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế để tập huấn, hướng dẫn giáo viên và nhân viên trong nhà trường nhận biết những dấu hiệu của bệnh và xử lý kịp thời khi phát hiện bệnh. Phải khử khuẩn, vệ sinh lớp học sau khi học sinh tan học, duy trì thường xuyên đến khi có thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của TP.

Tổ chức cho các em học sinh chào cờ ngay tại trong lớp học để hạn chế việc tập trung đông người. Bố trí giờ nghỉ giải lao giữa các tiết học và bữa ăn bán trú của các khối học lệch giờ không nên tập trung cùng một thời gian...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ