Hà Nội chấn chỉnh chụp ảnh phản cảm với sen Hồ Tây

GD&TĐ - UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ - Hà Nội) đã có Thông báo số 118/TB-UBND về việc chụp ảnh tại các vườn hoa, ao sen trên địa bàn do dư luận xã hội có nhiều phản ứng, bức xúc về việc nhiều người đến các hồ sen chụp ảnh phản cảm.

Trào lưu "cởi mỏ" với thiên nhiên
Trào lưu "cởi mỏ" với thiên nhiên

Theo thông báo này, hiện nay trên địa bàn phường Nhật Tân có nhiều hộ gia đình tổ chức dịch vụ cho khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh tại các vườn hoa, ao sen…

Tuy nhiên, thời gian qua đã có một số khách hàng chụp những bức ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, gây bất bình trong dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, vào nhiều thời điểm, lượng khách đến tham quan, chụp ảnh quá đông dẫn đến nhiều bất cập trong công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, ao sen.

Thực tế cho thấy, khi hoa sen vào vụ, nhiều đầm sen của Hà Nội đã biến thành nhưng studio bất đắc dĩ. Để có những bức ảnh đẹp, nhiều người không ngại nằm, bò, lội xuống ao bứt sen, dựng bối cảnh để “diễn”.

Các đầm sen biến thành "bãi chiến trường" bởi sự chen lấn của người chụp và các thợ ảnh. Nhiều đầm sen của Hà Nội hiện nay không kiểm soát được việc chụp ảnh. Có những thời điểm người đến đông cứng, đôi khi là chen nhau để có được bức ảnh gợi cảm, ấn tượng, khoe đường cong cơ thể…

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc sở hữu một phương tiện chụp ảnh không khó, ai cũng có thể thành nghệ sĩ nghiệp dư, Nhiều người không ngại lội xuống ao, cởi bỏ xiêm y để chụp ảnh gợi cảm.

Ranh giới giữa khoe vẻ đẹp cơ thể ở góc độ mỹ học với sự thô thiển, dung tục rất mong manh. Vì thế có nhiều bức ảnh phản cảm ra đời, làm xấu đi vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen khi người chụp ảnh không có cái “tâm” và không có kỹ năng, trình độ nhiếp ảnh

UBND phường Nhật Tân đã gửi thông báo tới các chủ vườn hoa, hồ sen yêu cầu chấn chỉnh việc tổ chức chụp ảnh tại đây; nhắc nhở khách hàng tuyệt đối không thực hiện chụp ảnh phản cảm, mặc trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Thông báo của UBND phường Nhật Tân.
 Thông báo của UBND phường Nhật Tân.

Các đơn vị kinh doanh cần bố trí nhân sự thực hiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu vực dành cho khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, các cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội, đô thị - môi trường của UBND phường sẽ kiểm tra việc thực hiện thông báo của các chủ vườn hoa, ao sen và tham mưu xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

UBND phường cũng đề nghị Công an phường giao tổ cảnh sát trật tự thường xuyên tuần tra, giám sát việc chấp hành thông báo này tại các chủ vườn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân đã khẳng định, trong trường hợp các chủ vườn hoa, ao sen vẫn tiếp tục để khách chụp ảnh phản cảm thì phường sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ