Hà Nội: Buồn hiu hắt bảo tàng nghìn tỷ đồng

Dù đang được mở cửa miễn phí song Bảo tàng Hà Nội vẫn đang đối diện với cảnh đìu hiu, vắng khách một cách đáng báo động.

Hà Nội: Buồn hiu hắt bảo tàng nghìn tỷ đồng

Được đầu tư xây dựng với số tiền lên đến 2.300 tỷ đồng (tương đương 115 triệu USD), song, sau 4 năm hoạt động, “vắng vẻ đìu hiu” là cụm từ chính xác nhất để miêu tả về Bảo tàng Hà Nội - một trong số các bảo tàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Hiện vật sơ sài, nghèo nàn được xem là lý do quan trọng nhất cho việc khách tham quan ngày càng thờ ơ đối với Bảo tàng Hà Nội, bất kể đang được mở cửa miễn phí.

Theo kế hoạch ban đầu, 1/3 tổng số tiền đầu tư (tương đương 800 tỷ đồng) sẽ được dùng cho việc trưng bày và thu thập hiện vật. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bảo tàng Hà Nội, chỉ một phần rất nhỏ trong số tiền đó dành để mua hiện vật...

Giải thích cho tình trạng cơ sở vật chất ngày càng xuống cấp, lãnh đạo tại đây cho biết Bảo tàng Hà Nội vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Có lẽ đây là một lý do khó có thể chấp nhận bởi một bảo tàng đã đi vào hoạt động được 4 năm.

Và chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ bước sang năm 2015 - thời điểm Bảo tàng Hà Nội phải giới thiệu ra công chúng trọn vẹn 50.000 hiện vật có giá trị của Thủ đô.

Mời quý vị theo dõi video chi tiết:

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…