Hà Nội: Biểu dương học sinh trả lại 20 triệu đồng cho người đánh rơi

GD&TĐ -Nhặt được chiếc ví trong đó có 20 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng trên đường đi học, 2 học sinh Trường THCS Gia Thụy đã mang đến cơ quan công an, nhờ tìm người đánh mất.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao giấy khen cho các em học sinh
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao giấy khen cho các em học sinh

Kịp thời ghi nhận hành động đẹp của hai em Đỗ Hồng Ngọc và Trần Thị Minh Thư, học sinh lớp 6A3, Trường THCS Gia Thụy, (quận Long Biên, Hà Nội), sáng 16/12, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao Giấy khen biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt của các em.

Cảm ơn hành động đẹp của các em học sinh, ông Phạm Ngọc Tuấn- Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT Hà Nội) khẳng định: Việc làm ý nghĩa của các em chính là kết quả của một bài học mà ai cũng được học từ khi còn nhỏ, đó là “nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Hành động của các em không chỉ làm lan tỏa bài học đó trong nhà trường mà còn trong cộng đồng, trong toàn xã hội.

Chia sẻ tại buổi lễ tuyên dương, cô Nguyễn Thị Hồng Thanh - Hiệu trưởng Trường THCS Gia Thụy cho biết: Rất nhiều lần, học sinh của trường nhặt được tiền và đều mang nộp cho Ban giám hiệu hoặc Công an. Việc giáo dục học sinh phải trung thực, thật thà luôn được nhà trường chú trọng, nhắc nhở hàng ngày, lồng ghép với nội dung trong các buổi sinh hoạt lớp, những hoạt động chung của toàn trường.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội biểu dương hành động đẹp của hai em học sinh trước tập thể lớp 6A3

Các em học sinh lớp 6A3 trường THCS Gia Thụy

Ngay sau khi biết được thông tin về việc làm của các học sinh trên, Ban giám hiệu Trường THCS Gia Thụy báo cáo nhanh UBND phường Gia Thụy, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên. Trường đã khen ngợi, tuyên dương các em trước toàn trường vào buổi chào cờ sáng thứ hai ngày 16/12. Đại diện Phòng GD&ĐT quận Long Biên, UBND phường Gia Thụy cũng đã tặng giấy khen và biểu dương các em.

“Hành động đẹp của các em có được là nhờ sự giáo dục từ cô giáo chủ nhiệm và các cô giáo bộ môn. Tôi rất muốn tấm gương của các em được lan tỏa đến cộng đồng để các học sinh trong trường có những hành động tương tự” - cô Thanh bày tỏ.

Ông Phạm Ngọc Tuấn tặng giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cho các em học sinh

Ông Phạm Ngọc Tuấn tặng giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cho các em học sinh

Ông Phạm Ngọc Tuấn tặng giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cho các em học sinh

Theo lời kể lại của Thư và Ngọc, chủ nhân của chiếc ví do không biết chiếc ví bị rơi nên đã phóng xe đi tiếp. Lúc này, khu vực ngoài cổng trường rất đông phụ huynh đưa con đi học, hai em không kịp đạp xe theo để trả lại nên đã mang chiếc ví thẳng đến Công an phường Gia Thụy giao nộp.

“Gần đây, em được nghe kể về nhiều tấm gương các anh chị học sinh dũng cảm cứu người hoặc khi nhặt được số tiền lớn đều trả người đánh mất nên chúng em học theo. Đây cũng là điều mà chúng em luôn được bố mẹ, thầy cô căn dặn phải trở thành người trung thực, thật thà”, Minh Thư chia sẻ.

Sau khi tiếp nhận chiếc ví mà các học sinh giao nộp, Công an phường Gia Thụy xác minh bên trong ví có nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng và số tiền 20 triệu đồng của anh P.V.T (cư trú tại tổ dân phố 15, phường Gia Thụy, quận Long Biên) nên đã liên hệ để trao trả lại.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Long Biên biểu dương hành động đẹp của các em học sinh

Khi nhận chiếc ví cùng vẹn nguyên giấy tờ và số tiền lớn bên trong, anh T cảm động kể lại, sáng cùng ngày, anh đưa con đi học tại trường Tiểu học Gia Thụy. Do trời lạnh, con trai đút tay vào túi áo anh cho ấm nên khi tới cổng trường, cháu rút tay ra, sơ ý làm rơi ví mà anh không hay biết. Khi quay trở lại cổng trường tìm, anh được người dân gần đó thông báo đã có học sinh nhặt được. Ngay trong sáng cùng ngày, anh đã được Công an phường Gia Thụy gọi đến để xác minh và bàn giao lại nguyên vẹn chiếc ví.

Cô Trần Thị Huệ Chi - giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3 xúc động, bày tỏ niềm tự hào về việc làm tốt từ các học sinh của mình và cho biết: Hồng Ngọc và Minh Thư đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Việc làm của các em rất đáng quý, khi nhặt được số tiền lớn, các em đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại tiền cho người đánh mất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.