Hà Nội: Bắt nghi phạm dùng súng giải quyết mâu thuẫn trước cổng bến xe Mỹ Đình

GD&TĐ - Ngày 13/9, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đinh Quang Thắng (SN 1974, trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Đe dọa giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Hà Nội: Bắt nghi phạm dùng súng giải quyết mâu thuẫn trước cổng bến xe Mỹ Đình

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2009, Đinh Quang Thắng và anh Nguyễn Minh Phương (SN 1986, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình) hợp tác kinh doanh vận tải hành khách tại khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Đến đầu tháng 9/2018, anh Phương không hợp tác cùng Thắng nữa nên hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu Thắng khai nhận, vào 21h tối 10/9, Thắng lấy một khẩu súng ngắn dạng K54 cùng 5 viên đạn được lắp sẵn trong hộp tiếp đạn, rồi nhờ người quen là anh Trịnh Bùi Luận chở ra Bến xe Mỹ Đình. Thắng không cho Luận biết việc mình mang súng theo người.

Đến nơi, Thắng gọi điện thoại chửi bới Phương, bắt Phương ra cổng bến xe để gặp. Thấy vậy, anh Nguyễn Đức Mạnh đang ngồi uống nước ở gần đó đến hỏi chuyện nhưng bị Thắng cầm khẩu súng chĩa vào người, đuổi đi.

Khi thấy anh Phương xuất hiện, Thắng liền đấm, đá vào đầu, mặt anh này. Luận cùng một người quen của hai người là anh Mạnh (SN 1978), trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang chạy ra can ngăn thì bị Thắng tát và đuổi ra.

Bất chấp sự can ngăn của anh Mạnh và Luận, Thắng dùng súng đã lên đạn chĩa vào đầu và đe dọa giết anh Phương. Anh Phương ngã gần chiếc xe taxi cạnh đó.  Khi Thắng dùng báng súng đập vào đầu anh Phương, súng bị cướp cò, viên đạn xuyên vào cánh cửa sau bên trái và mép cửa xe taxi.

Sau khi gây án, Luận chở Thắng trốn về tòa nhà CT1A, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Thắng đi giấu súng còn Luận bỏ đi.

Nhận được thông báo sự việc, cơ quan Công an quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc. Sau 2 giờ truy xét, đến khoảng 1h ngày 11/9, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ được Thắng.

Khám xét nơi ở của Thắng, lực lượng CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã thu giữ được 1 khẩu súng ngắn, 4 viên đạn trong đó có 1 viên đã lên nòng. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu giữ được đầu đạn tại cửa xe taxi.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ