Hà Nội: 362 thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề năm 2019

GD&TĐ - Ngày 26/11, tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội  đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội Năm 2019.

Tiết mục văn nghệ sôi động tại Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội Năm 2019
Tiết mục văn nghệ sôi động tại Lễ khai mạc Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội Năm 2019

Kỳ thi tay nghề nhằm tiếp tục phát huy truyền thống Dạy tốt - Học tốt của ngành giáo dục nghề nghiệp Thủ đô, tôn vinh lực lượng lao động trẻ có tay nghề cao đồng thời tuyển chọn thí sinh tiêu biểu tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 11 dự kiến diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 3/2020 và Kỳ thi tay nghề ASEAN dự kiến diễn ra vào tháng  7/2020 tại Singapore.

Đây cũng là một giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn với yêu cầu của thị trường lao động và yêu cầu của kỹ năng nghề thời kỳ hội nhập quốc  tế...

Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội năm nay có sự tham dự của 362 thí sinh xuất sắc đua tài ở 26 Nghề đến từ  62 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm: 3 trường đại học; 23 cao đẳng; 9 trung cấp; 27 doanh nghiệp và các đơn vị khác.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu tại lễ khai mạc
 Bà Nguyễn Thanh Nhàn phát biểu tại lễ khai mạc

Theo Ban tổ chức, đề thi năm nay khó hơn nhiều so với đề thi các năm trước và dựa trên các tiêu chí tiếp cận tiếp cận đề thi Asean và thế giới. Kỳ thi được đổi mới tích hợp gồm hai phần thi:  Hội thi tay nghề Thành phố và Sát hạch tuyển chọn thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia. Một số nghề không được tổ chức tại Kỳ thi tay nghề quốc gia nhưng vẫn được lựa chọn cho Hội thi tay nghề Thành phố như nghề Điều dưỡng và Cắt gọt kim loại.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề thành phố Hà Nội năm 2019, cho biết: So với Kỳ thi năm trước, Số lượng nghề được tổ chức thi tăng 6 nghề so với kỳ thi trước; số lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đăng ký cho học sinh tham gia tăng 13 đơn vị và tăng 100 thí sinh so với Kỳ thi trước. Điều này cho thấy, sự quan tâm hơn của các cơ sở đào tạo đối với các Kỳ thi tay nghề. Công tác đào tạo nghề của Thủ đô đã tăng cả về số lượng và chất lượng đào tạo đáp ứng ngày càng cao của thị trường lao động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ