Hà Nội: 3 học sinh lớp 8 trả lại 50 triệu đồng cho người đánh rơi

GD&TĐ - Trên đường từ trường trở về nhà, 3 học sinh Hà Linh, Ngọc Ánh và Bảo Ngọc nhìn thấy cục tiền lớn gồm nhiều tờ mệnh giá 500.000 đồng bị đánh rơi ven đường.

3 học sinh Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh của trường THCS Bồ Đề.
3 học sinh Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh của trường THCS Bồ Đề.

Trưa 14/10, kể lại chuyện 3 học sinh Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh, cùng sinh năm 2006, đang học lớp 8A1 tại Trường THCS Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) vẫn còn xúc động vì việc làm của các em đã được trường và lớp tuyên dương.

Em Nguyễn Bảo Ngọc cho biết, chiều 13-10, cả nhóm đến trường để tập văn nghệ chuẩn bị cho kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Tới 3h30, sau khi tập xong, 3 bạn đi trên hai xe chở nhau về nhà. Khi đi đến đầu ngõ 78 hồ 1 phố Bồ Đề, cả ba bất ngờ dừng xe vì phía trước có một cọc tiền lớn được buộc cẩn thận, chặt chẽ.

“Lúc đó có khá nhiều người qua lại trên đường nhưng đã không ai nhìn thấy số tiền này vì chúng bị rơi ở vị trí khá khuất, lại nằm ở một hõm đất trống. Sau một lát lúng túng chưa biết cách xử trí ra sao, chúng em đã mạnh dạn cầm lên. Linh ngồi sau xe Ngọc đã dùng áo che cọc tiền cẩn thận. Cả nhóm phóng nhanh về phía Công an phường Bồ Đề để giao nộp cho các chú công an” - Ngọc nhớ lại.

Tại trụ sở Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên), chiến sĩ trực ban Lê Đình Duy đã lập biên bản tiếp nhận số tiền có trị giá 50 triệu đồng này. Cũng ngay sau đó, qua xác minh từ tài liệu camera khu vực, số tiền đã được trao trả lại cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (sinh năm 1985, trú tại phố Bồ Đề, quận Long Biên).

Cảm động vì nhận lại được khoản tiền lớn, anh Tùng kể số tiền này anh để trên xe ô tô. Khi bước ra khỏi xe, anh đã vô ý đánh rơi xuống đất mà không hay biết. Khi phát hiện ra sự việc, anh đã quay lại khu vực tìm kiếm và không nghĩ là sẽ tìm lại được. Những người bán hàng ở khu vực này đã kể có 3 học sinh nhặt được và đã đem đến cơ quan công an.

Cô Lê Thị Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 (Trường THCS Bồ Đề) xúc động tự hào về việc làm tốt từ các học sinh của mình.

"Gắn bó với Hà Linh, Ngọc Ánh và Bảo Ngọc từ năm học lớp 6, các con đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Việc làm của các em càng đáng quý khi cả ba đều có hoàn cảnh khó khăn. Khi nhặt được số tiền lớn, các em đã trung thực đem trình báo cơ quan công an với mong muốn trả lại tiền cho người đánh mất...", cô Thảo bày tỏ.

Được biết, ngay trong sáng nay, việc làm của các em cũng đã được nêu gương trước toàn trường cũng như trước lớp. Bà Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ có hình thức khen thưởng để động viên các em với hy vọng đây sẽ là bài học quý để giáo dục trong học sinh toàn trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ