Hạ màn Serie A 2018-2019: Kịch tính cuộc đua top 4

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A) diễn ra rạng sáng 27-5 (giờ VN) sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giành hai suất còn lại dự Champions League mùa sau.

Dù gặp khó khăn ở ngày hạ màn nhưng Inter Milan vẫn được dự đoán sẽ đoạt vé dự Champions League mùa sau
Dù gặp khó khăn ở ngày hạ màn nhưng Inter Milan vẫn được dự đoán sẽ đoạt vé dự Champions League mùa sau

Trước vòng đấu cuối, Juventus và Napoli đã lần lượt đoạt chức vô địch và á quân Serie A. Hai vị trí còn lại trong top 4 sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội gồm Atalanta, Inter (cùng 66 điểm), Milan (65 điểm) và Roma (63 điểm).

Về lý thuyết, Atalanta và Inter Milan chỉ cần giành thắng lợi trước hai đội khách Sassuolo và Empoli là chắc chắn đoạt vé dự Champions League mà không cần quan tâm đến các trận đấu còn lại.

Trong đó, khả năng giành 3 điểm của Atalanta sáng sủa hơn bởi họ chỉ phải gặp Sassuolo (hạng 10) đã hết mục tiêu chiến đấu. Không như Atalanta, khó khăn sẽ chờ đón Inter khi họ chạm trán Empoli - đối thủ rất cần 3 điểm để trụ hạng. Nếu thất bại trước Inter còn Genoa không thua Fiorentina, Empoli (hơn nhóm xuống hạng 1 điểm) sẽ xuống chơi ở Serie B mùa sau.

So với Atalanta và Inter, cơ hội đoạt vé dự Champions League của Milan và Roma hẹp hơn rất nhiều. Ngoài việc chờ đợi Atalanta và Inter sẩy chân, hai đội bóng này bắt buộc phải giành trọn 3 điểm trước SPAL và Parma.

Khả năng giành 3 điểm của Milan và Roma cũng rất lớn khi SPAL và Parma đã hết mục tiêu thi đấu. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng khó có cuộc lật đổ ở vòng đấu cuối khi 2 tấm vé dự Champions League sẽ thuộc về Atalanta và Inter.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ