Hà Lan quyết định sử dụng nhiên liệu sinh học cho máy bay chiến đấu

GD&TĐ - Máy bay chiến đấu của Không quân Hà Lan sẽ hoàn toàn chuyển sang sử dụng nhiên liệu sinh học. Kế hoạch thay thế dần nhiên liệu sinh học trong nghành  hàng không quân sự đã được Bộ Quốc phòng Hà Lan công bố, theo thông tin trên “Nplus1”.

Hà Lan quyết định sử dụng nhiên liệu sinh học cho máy bay chiến đấu

Theo công bố, Bộ Quốc phòng Hà Lan đã quyết định các chuyến bay của ngành hàng không quân sự của nước này trong tương lai gần sẽ sử dụng nhiên liệu sinh học.

Hiện tại, quân đội đã bắt đầu mua nhiên liệu sinh học cho máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon đang phục vụ tại căn cứ không quân Leeuwarden với lượng khoảng 400 nghìn lít do công ty World Energy của Mỹ sản xuất từ mỡ động vật.

Kể từ giữa tháng một, tất cả những chiếc F-16 tại căn cứ không quân này đã bay hỗn hợp 5% nhiên liệu sinh học và 95% dầu hỏa hàng không. Quyết định sử dụng hỗn hợp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu được đưa ra trên cơ sở các thử nghiệm đã được thực hiện trong năm 2018.

Bộ Tư lệnh Không quân nước này tin rằng việc chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu sinh học cho máy bay chiến đấu sẽ giúp giảm đáng kể chi phí nhiên liệu cho máy bay, cũng như giảm lượng khí thải carbon dioxide, yếu tố chính cho sự nóng lên toàn cầu.

Trong tương lai, tỷ lệ nhiên liệu sinh học trong hỗn hợp nhiên liệu của máy bay sẽ tăng lên, đến năm 2030, theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Hà Lan sẽ là 20% và năm 2050 là 70%.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.