Hạ gục Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi Hậu tại SEA Games

GD&TĐ - Trận chung kết bóng đá nữ SEA games 30 diễn ra đúng kịch bản với sự quyết tâm cao độ cùng lối đá chặt chẽ của cả hai đội bóng. Với sự tỏa sáng của Hải Yến, ĐT nữ Việt Nam đã đăng quang thuyết phục.

Hải Yến lập công cho ĐT nữ Việt Nam.
Hải Yến lập công cho ĐT nữ Việt Nam.

So với trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung chỉ thực hiện đúng một sự thay đổi người bởi sự có mặt của Nguyễn Thị Vạn thay cho tiền đạo Hải Yến.

Cũng chính cầu thủ nhỏ con của Than KSVN này đã có cú đá từ xa cực tốt, thủ môn ĐT nữ Thái Lan bất lực đứng nhìn nhưng bóng lại đập đúng xà ngang bật ra một cách rất đáng tiếc.

Nguyễn Thị Vạn suýt chút nữa ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.
 Nguyễn Thị Vạn suýt chút nữa ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam là đội khởi đầu tốt hơn, chơi ép sân và có nhiều tình huống tấn công nhanh rất sắc bén dọc hai bên cánh với sự cơ động của Tuyết Dung và Bích Thùy cùng sự hỗ trợ khá hay của Nguyễn Thị Xuyến và Phạm Thị Tươi.

Nhưng phải thừa nhận, hàng thủ của ĐT nữ Thái Lan cũng đã chơi tốt và giúp đội nhà đứng vững. Song việc chơi lép vế đã khiến HLV của ĐT nữ Thái Lan buộc phải tung tiền vệ đa năng Dangda vào sân để lấy lại thế trận. Rõ ràng lối chơi củ ađội bóng áo xanh đã khởi sắc hơn, tạo được những pha tấn công sắc sảo.

Tuy nhiên thủ môn Kim Thanh và các hậu vệ áo đỏ cũng đã thi đấu rất kiên cường và chắc chắn để bảo vệ thành công mành lưới nhà.

Sang hiệp hai, ĐT nữ Thái Lan nhập cuộc đầy sức mạnh, chơi bóng bổng tốt. Cầu thủ có chiều cao nổi bật là Dangda đã có pha đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh. Tuy nhiên bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị. Ít phút sau đó, một cầu thủ áo xanh khác cũng có pha bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng Kim Thanh đã chọn đúng vị trí và bắt gọn.   

Càng về những phút cuối trận, ĐT nữ Việt Nam tấn công mạnh mẽ hơn và có được nhiều tình huống xuống biên nguy hiểm. Huỳnh Như có cơ hội để ghi bàn nhưng cú đánh đầu cận thành của đội trưởng đội bóng áo đỏ lại đi chệch khung thành ĐT nữ Thái Lan rât đáng tiếc.

Ở những phút cuối trận, thể lực của ĐT nữ Việt Nam sa sút đáng kể, song các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi chặt chẽ và không ngần ngại tấn công khi có bóng.

Đúng ở phút 90 của trận đấu, chút nữa Bích Thùy đã lâp công với pha xâm nhập và dứt điểm nhanh giưa vòng vây của các cầu thủ áo xanh nhưng tiếc là lại không thành công.

ĐT nữ Thái Lan đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng không thể đánh bại được các cô gái Việt Nam.
 ĐT  nữ Thái Lan đã chơi cực kỳ nỗ lực nhưng không thể đánh bại được các cô gái Việt Nam.

Kết thúc 90 phút với tỷ số 0-0, trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng bại. Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, thế bế tắc đã được khai thông. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Tuyết Dung thực hiện rất tốt để Hải Yến băng vào đánh đầu tung lưới ĐT nữ Thái Lan mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.

Trong những phút còn lại của trận đấu, ĐT Thái Lan liên tiếp tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt tình huống bóng bổng đã được thực hiện hướng về phía khung thành của ĐT nữ Việt Nam nhưng các hậu vệ và thủ môn Kim Thanh vẫn chơi vô cùng xuất sắc và cản phá hiệu quả để bảo vệ thành công chiến thắng mong manh.

Lần thứ hai đánh bại Thái Lan ở hiệp phụ, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lên đỉnh vinh quang để bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng SEA Games đang nắm giữ.

BÀN THẮNG
ĐT nữ Việt Nam:
Hải Yến (92’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh - Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Nguyễn Thị Xuyến, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như

ĐT nữ Thái Lan: Waraporn - Warunee, Phonphirun, Natthakarn, Silawan, Orapin, Khwanrudi, Rattikan, Jaruwan, Suchawadee, Kanyanat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ