Hạ gục đội bóng châu Âu bằng “chiêu độc”, U21 Việt Nam giành vé vào chung kết

Chỉ trong ít ngày, U21 Sarajevo đã nhận liền hai thất bại trước các đội bóng Việt Nam.

U21 Việt Nam.
U21 Việt Nam.

Trong cuộc đọ sức với U19 Việt Nam vào tuần trước, U21 Sarajevo dù để thua 1-2 nhưng đã cho thấy những ưu thế đáng kể về mặt thể hình cũng như tốc độ.

Đội bóng đến từ Bosnia & Herzegovina nhiều lần khiến đoàn quân áo đỏ khốn đốn với những đường tạt bóng và các tình huống cố định.

Nhưng thật bất ngờ, họ lại bị chính những vũ khí này đánh bại khi đối đầu với U21 Việt Nam trong khuôn khổ giải U21 Quốc tế 2019. Chỉ trong vòng 6 phút từ 14 đến 20, các học trò của HLV Dương Hồng Sơn 2 lần chọc thủng lưới U21 Sarajevo nhờ 2 quả phạt góc.

Niềm vui của Văn Tới (số 5).
Niềm vui của Văn Tới (số 5).

Trong tình huống đầu tiên, Văn Bửu treo bóng về phía cột xa khung thành. Toàn bộ hàng thủ Sarajevo "bỏ quên" Đặng Văn Tới, để đội trưởng U21 Việt Nam đánh đầu tung lưới mở tỉ số trận đấu.

Ở pha bóng sau đó, Văn Bửu đưa bóng vào khoảng không ngay trước vòng 5m50. Bóng lập bập trong vòng cấm địa, Danh Trung nhanh chân tung cú sút xuyên qua rừng chân để nhân đôi cách biệt.

2 bàn thắng sớm giúp U21 Việt Nam thi đấu tự tin, hứng khởi. Nhưng U21 Sarajevo cũng không hề muốn bỏ cuộc quá sớm. Đội bóng đến từ Bosnia & Herzegovina như bừng tỉnh, quyết liệt hơn trong các pha vào bóng và đẩy đội hình lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những cố gắng này đem tới bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho đội khách ở cuối hiệp một.

U21 Việt Nam thắng xứng đáng.
U21 Việt Nam thắng xứng đáng.

Cả 2 bên đều tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương trong phần còn lại trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút không thể hiện được sự sắc sảo. Đáng chú ý, U21 Việt Nam còn bỏ lỡ một quả penalty. Kết quả cuối cùng là 2-1 nghiêng về U21 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U21 Việt Nam đã sớm giành vé vào trận chung kết giải U21 Quốc tế sớm một vòng đấu. Đối thủ của đoàn quân áo đỏ sẽ là U21 Sinh viên Nhật Bản.

Trước khi chơi trận chung kết vào 18h00 ngày 5/11, 2 đội sẽ đá trận đấu mang tính chất thủ tục ở vòng bảng lúc 18h00 ngày 3/11. Còn U21 Sarajevo sẽ chơi trận tranh hạng ba gặp U21 Đại học Han Yang.

Giải U21 Quốc tế 2019 gồm 4 đội bóng Việt Nam, Sarajevo, Sinh viên Nhật Bản và Đại học Han Yang (Hàn Quốc). Các đội đá vòng tròn một lượt, 2 đội nhất bảng đá chung kết, 2 đội cuối bảng tranh hạng ba.

Sau 2 vòng đấu, 2 đội Việt Nam và Sinh viên Nhật Bản cùng được 6 điểm vào chung kết. Sarajevo và Đại học Han Yang chưa có điểm sẽ tranh hạng ba.

Theo Tri thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ