Hà Giang: Thầy trò trường THPT Mèo Vạc không còn phải lấy nước từ khe núi

GD&TĐ - Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang vừa tiến hành nghiệm thu công trình nước sạch Trường THPT Mèo Vạc huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Công trình nằm trong hoạt động hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch tại các trường học vùng khó khăn, năm học 2018 -2019 được Công đoàn giáo dục Việt  Nam ủy quyền cho Công đoàn ngành giáo dục Hà Giang thực hiện.

Công trình nước sạch Trường THPT Mèo Vạc do 9 đơn vị CĐ trường ĐH hỗ trợ xây dựng.
Công trình nước sạch Trường THPT Mèo Vạc do 9 đơn vị CĐ trường ĐH hỗ trợ xây dựng.

Công trình nước sạch Trường THPT Mèo Vạc được 9 đơn vị các Công đoàn trường Đại học (thuộc khối thi đua số 5) hỗ trợ xây dựng với tổng số tiền một trăm triệu đồng.

Công trình được khởi công và hoàn thành trong quý 3 năm 2019.

Sau khi thường trực Công đoàn ngành Giáo dục Hà Giang nghiệm thu, công trình nước sạch sẽ được đưa vào sử dụng.

Có thể nói, công trình nước sạch này mang ý nghĩa lớn lao đối với trường THPT Mèo Vạc vì trước đây học sinh và thầy cô chỉ sử dụng nguồn nước tự nhiên được lấy trong khe núi để sinh hoạt hằng ngày.

Khi công trình nước sạch được hỗ trợ xây dựng và đưa vào sử dụng sẽ mang lại cho học sinh, thầy cô cơ hội được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, đảm bảo chất lượng.

Mặt khác, không chỉ nâng cao chất lượng đời sống giáo viên, học sinh mà công trình nước sạch còn góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, dần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.