Hà Giang phát động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Phong trào được thực hiện thông qua tất cả các hoạt động triển khai, tổ chức nhiệm vụ năm học 2018-2019. Trọng tâm là các hoạt động: Xây dựng và triển khai kế hoạch năm học; tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức; dạy và học, tổ chức hội giảng; Tổ chức tốt các biện pháp huy động và duy trì sĩ số học sinh; chấp hành pháp luật, trật tự an ninh, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, quy chế, nội quy, công tác vệ sinh môi trường và các hoạt động văn nghệ, thể thao. Thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo theo yêu cầu.

Một trong những nhiệm vụ thi đua là chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị đón năm học 2018-2019; chỉ đạo tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục; tổ chức tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, khai giảng; triển khai kế hoạch năm học 2018-2019 theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT và của UBND huyện, thành phố.

Rà soát quy mô mạng lưới trường lớp, đội ngũ giáo viên nhất là đối với ngành học mầm non; làm tốt công tác tuyển sinh và đón học sinh vào các lớp đầu cấp đối với lớp 1, lớp 6, lớp 10. Huy động tối đa học sinh trong độ tuổi đến trường, tăng tỷ lệ duy trì sỹ số, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học.

Củng cố hệ thống trường phổ thông DTNT và PTDT bán trú trong toàn tỉnh, mở rộng quy mô phát triển nhằm nâng cao dân trí cho con em các dân tộc. Đảm bảo thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách cho học sinh...

Thời gian phát động thi đua: Từ ngày tựu trường đến hết 20/11/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.