Hà Giang: Nâng cao nhận thức, xử lý tình huống vi phạm pháp luật, đạo đức cho nhà giáo

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hà Giang đã phối hợp với Trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức khóa bồi dưỡng về các tình huống ứng xử sư phạm và nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của nhà giáo trong hoạt động nghề nghiệp.

Nhận diện, xử lý tốt các tình huống sư phạm là đòi hỏi bắt buộc trong quá trình đổi mới GD. 
(Ảnh minh họa)
Nhận diện, xử lý tốt các tình huống sư phạm là đòi hỏi bắt buộc trong quá trình đổi mới GD. (Ảnh minh họa)

Tham dự có trên 300 học viên là lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; hiệu trưởng; chủ tịch công đoàn, phó chủ tịch công đoàn; bí thư Đoàn trường; tổng phụ trách Đội; GV tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDTX-HN.

Tại khóa bồi dưỡng học viên được hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm ứng xử tình huống sư phạm ở các bậc học; tư vấn nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm quy định đạo đức nhà giáo và pháp luật.

Hoạt động không chỉ góp phần tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức, đạo đức và năng lực ứng xử sư phạm CBQL, GV mà còn hướng tới sự chuẩn mực trong ứng xử và đạo đức nhà giáo. Cũng từ đó, giúp đội ngũ nhà giáo không vi phạm quy chế, quy định của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước; đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT.

Khóa bồi dưỡng cũng được đánh giá thiết thực, học viên được trao đổi kiến thức kinh nghiệm trong quá trình quản lý, giảng dạy và ứng xử các tình huống sư phạm…

Từ đây, góp phần xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong CBQL, GV, NV. Ngăn chặn các hành vi làm tổn thương đến danh dự nhân phẩm đội ngũ nhà giáo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.