Hà Giang: Đảm bảo sức khoẻ cho HS trong thời tiết rét đậm, rét hại

GD&TĐ - Là một tỉnh miền núi phía Bắc, hằng năm Hà Giang luôn chịu ảnh hưởng của nhiều đợt không khí lạnh, nhiều ngày thời tiết rét đậm, rét hại. Tình hình thời tiết có thể diễn biến bất thường, thời điểm xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại có thể xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến 2/2020.

HS vùng cao luôn phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt mùa đông
(ảnh minh họa)
HS vùng cao luôn phải hứng chịu thời tiết khắc nghiệt mùa đông (ảnh minh họa)

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh (HS) khi đến trường học tập và sinh hoạt trong những ngày giá rét, Sở GDĐT Hà Giang đã yêu cầu thủ trưởng các phòng GDĐT (chỉ đạo các đơn vị trực thuộc), các đơn vị trực thuộc Sở đặc biệt lưu ý:

Chủ động theo dõi diễn biến thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt (nhiệt độ dưới 10 độ C đối với cấp Mầm non và Tiểu học, 7 độ C đối với cấp THCS), lãnh đạo phòng GDĐT chủ động tham mưu với Thường trực UBND huyện/thành phố quyết định cho HS nghỉ học đồng thời có phương án bố trí học bù để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Đảm bảo để HS không bị lạnh trong quá trình học tập (ảnh minh họa)

Đảm bảo để HS không bị lạnh trong quá trình học tập (ảnh minh họa)

Chỉ đạo các nhà trường bố trí các hoạt động ngoài trời hợp lý trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để HS vẫn được vào lớp học.

Tổ chức kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho HS.

Đặc biệt đối với các trường Mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu khi cần thiết.

Tiến hành kiểm tra, nhắc nhở HS mặc đủ ấm, không bắt buộc HS phải mặc đồng phục (nếu đồng phục không đủ ấm).

Đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho HS, đảm bảo chế độ ăn hợp lý (khẩu phần ăn, nước uống đủ nóng). Chuẩn bị các loại thuốc thiết yếu phục vụ công tác y tế học đường.

PHHS cần theo dõi dự báo thời tiết để chủ động giữ HS tại nhà (ảnh minh họa)

PHHS cần theo dõi dự báo thời tiết để chủ động giữ HS tại nhà (ảnh minh họa)

Các nhà trường cần bố trí lực lượng CBQL, GV trực để quản lý những HS không nắm được thông tin nghỉ học do thời tiết giá lạnh mà vẫn đến trường, phải đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường trong những ngày rét đậm, rét hại.

 Khuyến cáo tới các bậc phụ huynh khi nhà trường không thể thông báo việc nghỉ học đến từng HS thì phụ huynh cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết (Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình “Chào buổi sáng”), chủ động giữ HS ở nhà khi trời quá lạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.