Hà Anh đáp trả lý do "hét" cát-xê cao, đòi yêu sách ngôi sao tại the Face

Trên trang cá nhân, Hà Anh lên iếng về tin đồn hét cát xê quá cao cũng như đòi yêu sách ngôi sao khiến BTC The Face gạch tên cô khỏi ghế Huấn luyện viên.

Hà Anh đáp trả lý do "hét" cát-xê cao, đòi yêu sách ngôi sao tại the Face

The Face đang nóng lên khi Minh Hằng lên tiếng tố đàn chị Hà Hồ chèn ép cô rời ghế Huấn luyện viên The Face dù hợp đồng đã thỏa thuận xong xuôi. Chia sẻ của nữ diễn viên "Vừa đi vừa khóc" khiến dư luận dậy sóng khi live-stream chỉ đích danh Hà Hồ là lý do khiến cô rời The Face mùa 2.

Theo tiết lộ từ một người nặc danh nhận là nhân viên Cát Tiên Sa thì trước khi mời Minh Hằng, BTC có ngỏ lời mời Hà Anh tuiy nhiên, siêu mẫu đưa giá cát xê quá cao cùng nhiều yêu sách đòi hỏi phục vụ quá đáng. Cũng vì điều này, lần hợp tác không thành công, Hà Anh vắng mặt trên hàng ghế Huấn Luyện Viên.

Trên trang cá nhân, Hà Anh viết: "Tôi lựa chọn công việc dựa theo những yếu tố gì:

- Đúng với đam mê và chuyên môn của tôi- Có thể để tôi học hỏi và/hoặc xây dựng thương hiệu cho tôi- Kiếm thu nhập tốt cho tôi- Giúp ủng hộ tài năng trẻ/xây dựng ngành nghề

Ngoài ra, công việc còn phải đáp ứng

- Thời gian làm việc không làm ảnh hưởng nhiều hoặc quá nhiều đến thời gian tôi dành cho ông xã, và thời gian biểu chúng tôi dành cho nhau- Công việc mang thông điệp tích cực/ có định hướng tích cực, uy tín, phù hợp với tầm nhìn của thương hiệu cá nhân của tôi

Ha Anh dap tra ly do

Vậy nên chẳng lạ gì khi các bạn thấy tôi hoàn toàn sẵn sàng chụp hình với catse 0 Đồng cho các nhà thiết kế trẻ, hay đến dự sự kiện ủng hộ các đạo diễn, diễn viên, biên đạo múa, nhà thiết kế, thậm chí thương hiệu thời trang Việt với giá catse là 0 Đồng, quý mến, có khi thương hiệu tặng cho chiếc váy để cám ơn.

Tôi cũng rất cảm kích, bởi đó là các tôi muốn tỏ rõ sự khích lệ đối với đồng nghiệp, các tài năng trẻ của đất nước thuộc ngành nghề mình. Tôi cũng chẳng ngần ngại tư vấn cho các thương hiệu đang phát triển ở Việt Nam với giá catse là 0 đồng, cũng chẳng ngại khi giúp các người mẫu trẻ móc nối công việc với phần trăm hoa hồng là 0.

Nhưng khi họ là một doanh nghiệp kinh doanh lớn, một chương trình giải trí kinh doanh với bạt ngàn các nhà tài trợ phải đổ vào đững đồng tiền thực sự. Đặc biệt là khi sự xuất hiện của bạn, thương hiệu của bạn được tận dụng triệt để thực sự, ngay cả khi bạn chưa có lời mời hợp tác chương trình, để họ chào các gói bán hàng tài trợ cho các thương hiệu, đặc biệt là khi tham gia chương trình, bạn phải cầm sản phẩm A lên để dạy thí sinh cách diễn với chúng, hay chụp hình với sản phẩm B...

Ha Anh dap tra ly do

Chia sẻ của Hà Anh.

Đặc biệt là khi bạn đã là một gương mặt đắt giá với các thương hiệu, và việc làm việc trực tiếp với các thương hiệu khác có thể là đối thủ với những thương hiệu bạn đang đại diện, sẽ làm bạn có khả năng mất đi nhiều cơ hội với những thương hiệu hiện tại mình đang đại diện- và những thương hiệu đang nhắm tới bạn lắm chứ!

Và điều quan trọng nhất, khi bạn được thông báo rằng bạn sẽ phải dành 1 tháng rưỡi phải luôn luôn "on call", ba ngày quay, 2 ngày đào tạo. Lịch có thể thay đổi thường xuyên mà không báo trước, bạn phải chầu chực chờ quay từ 4,5 giờ sáng đến 12 giờ đêm và có thể hơn thế nữa.

Sau những ngày quay bạn phải sử dụng đến chuyên môn của mình để đạo tạo cho thí sinh vào những ngày còn lại. Trong vòng 1 tháng rưỡi. Vâng, 45 ngày không làm một công việc gì khác ngoài công việc son phấn, ngồi chờ quay, quay, đào tạo thí sinh. Bỏ hoàn toàn các show làm MC, chụp hình quảng cáo, tham gia event v.v... Và quan trọng nhất nhất, đối với tôi là làm đảo lộn tất cả các sinh hoạt của vợ chồng tôi. Lịch làm việc thế này đồng nghĩa với việc tôi thức dậy đi làm việc khi chồng tôi vẫn còn say giấc, và về nhà khi anh ấy đã đi ngủ từ lâu trong vòng 1 tháng rưỡi.

Đó là những gì tôi thầm nhẩm trong đầu khi nhận được lời mời cộng tác làm HLV của chương trình The Face.

Dĩ nhiên, là tôi rất trân trọng lời mời này. Bởi họ có trân trọng mình, hoặc nghĩ mình sẽ mang lại lợi ích cho chương trình của họ thì họ mới mời mình.Và quả thực, các fan hâm mộ của tôi đã và đang rất nóng lòng muốn nhìn thấy tôi quay trở lại một chương trình truyền hình thời trang. Nên tham gia nó, sẽ làm cho họ cảm thấy rất hỉ hả. Tôi biết chứ!

Nhưng dẫu sao, quay lại những yếu tố mà tôi luôn đưa ra cân nhắc khi lựa chọn công việc thì vai trò này chỉ thỏa mãn một nửa.

Củng cố chuyên môn cho tôi? Không hẳn, bởi khác với phiên bản gốc The Face sáng lập bởi siêu mẫu Naomi Campbell: The Face là cuộc thi tìm kiếm gương mặt siêu mẫu tiềm năng để sát phạt các sàn catwalk, để làm biểu tượng Muse mới cho những thương hiệu Couture, và để làm đại diện cho các thương hiệu tiêu dùng cao cấp và thương hiệu thời trang đình đám.

Thì định hướng của The Face Việt Nam là tìm kiếm gương mặt quảng cáo. Vâng, bỏ qua đến 70% yếu tố thời trang của phiên bản gốc- trong quan điểm của cá nhân tôi. Dĩ nhiên, là một người xuất thân là người mẫu thời trang, chương trình chưa làm thỏa mãn được "cơn khát thời trang" của những người mê thời trang, cũng như tôi, một người có đến hơn 10 năm kinh nghiệm chinh chiến ở thị trường Quốc tế như Anh, Pháp, Mỹ... đến Hongkong, Thượng Hải, Việt Nam.

Tuy vậy, tôn trọng định hướng của BTC, tôi cũng hy vọng nếu tham gia chương trình, sẽ giúp được chương trình mang thêm nhiều yếu tố thời trang chính ngạch mà mình từng được học hỏi và trải nghiệm trong suốt sự nghiệp của mình. Dĩ nhiên, để làm việc này cần có đầu tư chuyên môn. Mà chuyên môn thì không tự nhiên có, mà chúng được tôi luyện trong suốt hơn 10 năm học tập, trải nghiệm. Và dĩ nhiên, nó cũng phải có giá trị, và cái giá riêng của nó.

-Làm thăng tiến sự nghiệp cho tôi/củng cố thương hiệu cho tôi: Chưa chắc!Khi nghe thấy việc tôi nhận được lời mời này, nhiều thành viên trong team tôi tỏ rõ sự phản đối. Họ cho rằng chương trình này quá nhiều chiêu trò, rồi cắt dựng bóp méo câu chuyện trở thành tiêu cực, có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi.

Dù tôi thuyết phục họ rằng tôi có thể làm chủ được phát ngôn của mình, việc làm thăng tiến hay củng cố thương hiệu cho tôi là điều không thể lường trước được. Con dao hai lưỡi, cũng có thể là vậy. Việc hứa hẹn có thêm các hợp đồng quảng cáo, cũng đồng nghĩa với việc mất đi những hợp đồng quảng cáo sẵn có. Bởi như các bạn đã biết, tôi cũng không phải là một cái tên vô danh.

- Kiếm thu nhập tốt cho tôi: Cái này thì nghe kể bên dưới

;)

Sau khi team của chúng tôi bàn thảo nhiều lần, chúng tôi đã đưa ra một chi phí tương đối đủ, để tôi có thể yên tâm bỏ tất cả các cơ hội công việc khác trong vòng 1 tháng rưỡi, để tôi có thể cắn răng quảng bá không công tất cả các thương hiệu có trong chương trình mà tôi chưa biết trước, để tôi tạm xin lỗi chồng, sẽ phải "vắng nhà" và không làm tròn bổn phận người vợ mới cưới trong vòng 1 tháng rưỡi.

Đối với cá nhân tôi, với những hy sinh, cũng như đầu tư cá nhân về chuyên môn lẫn thương hiệu, thì mức catse mà team tôi đưa ra là quá mức bình thường. Bởi có thể dễ dàng tính được một tháng rưỡi tôi làm việc thông thường kiếm được bao nhiêu tiền, cũng như một ngày làm việc trị giá bao nhiêu, thì con số tôi đưa cho ban tổ chức chỉ bằng 1/10 trị giá cho một ngày làm việc của tôi thông thường, bởi tôi đã được họ ráo trước "Chương trình truyền hình thì không có nhiều ngân sách đâu". (Nhưng cũng phải nói thêm là thât khó có thể tin được điều này khi chương trình của họ có nhiều nhà tài trợ đến thế, và những nhà tài trợ này hầu hết là "người quen" của tôi nên tôi cũng biết sơ con số họ đầu tư vào chương trình ra sao)

Kèm những điều kiện như: làm ơn cho biết lịch trình quay và kịch bản nếu có trước 10 ngày khi quay, nếu thay đổi thời gian và lịch quay làm ơn cố gắng cho tôi biết trước ít nhất 3 ngày để tôi thu xếp được bản thân chuẩn bị tốt nhất cho chương trình.

Trong thời gian quay 4.5 giờ sáng đến 12,1 giờ khuya, làm ơn bố trí cho tôi khu vực make up, nghỉ ngơi thoải mái, có nước uống, trái cây để tôi sử dụng để giữ sức và cống hiến tốt hơn cho chương trình...

Những yêu cầu này là những yêu cầu chung team của tôi đưa ra với tất cả các chương trình. Và tất cả những chương trình tôi từng tham gia như Hoa Khôi áo Dài, Elite Model Look, hay kể cả VNTM đều có thể đáp ứng được không chút khó khăn, thì tôi cũng chẳng hiểu sao đối với một chương trình lớn của một công ty truyền thông đại gia như Cát Tiên Sa lại là những "Yêu cầu quá quắt".

À mà tôi quên, đây chỉ là phát ngôn của một kẻ giấu mặt tự nhận là nhân viên Office của Cát Tiên Sa mà thôi, mà có khi là nặc danh nhằm bôi xấu thanh danh công ty cũng nên.

Tôi nghĩ việc mình nhẽ ra nên làm là gặp trực tiếp anh Minh để kể về câu chuyện này. Có khi anh làm sếp ở trên, những chuyện bên dưới không được báo cáo rõ, khéo lại hiểu nhầm tôi. Mà tôi thì biết thừa, ở Việt Nam hay có kiểu sếp bảo mời, bên dưới mà không thích sẽ chua vào "Hà Anh bận rồi!" hay "Hà Anh chảnh lắm, đưa toàn yêu sách!" lắm.Ngồi trên bao thứ việc, chắc gì đã biết ngọn nguồn, các bạn nhỉ!

:)

Thôi, đấy mới sáng ra mới kể chuyện dông dài. Mà người ta cũng khéo các bạn nhỉ, có mỗi một chương trình truyền hình trong hàng chục chương trình truyền hình, mà làm cho biết bao ngôi sao tranh cãi, khóc lóc, người đời xì xào, kẻ lên tiếng.

Việc gì phải thế! Càng xôn xao, càng gây tò mò, càng nhiều người xem chương trình, chê cũng tăng rating mà khen cũng tăng rating. Chương trình thế cũng thành công quá rồi.Ử nhỉ, vậy thì mắc gì mà họ phải cần chuyên môn của mình, phải chiều theo những "yêu sách" có khu vực make up, nước, và hoa quả của mình?

Tưởng bở quá à!!!???"

Hiện tại, BTC The Face đã công bố 3 HLV mùa này bao gồn Minh Tú, Lan Khuê, Hoàng Thùy. Ngoài Lan Khuê có kinh nghiệm từ mùa 1, hai gương mặt còn lại là Minh Tú , Hoàng Thùy gây nhiều tranh cãi khi được cho là chưa đủ tầm ngồi ghế huấn luyện viên. Tuy vậy, với những ồn ào đang có cùng sự bí ẩn của 2 nhân tố mới, The Face năm nay vẫn hứa hẹn đủ sức nóng.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.