“Gương mặt thân quen” ghi điểm

GD&TĐ - Tập thứ 3 chương trình gameshow “Ảo thuật siêu phàm 2018” vừa lên sóng kênh VTV3 vào tối 20/5, ghi nhận màn trình diễn của 3 ảo thuật gia tài năng: Duy Anh, Phạm Ngô Đình Ẩn (nghệ danh Magic Toàn) và Hà Bình. 

“Gương mặt thân quen” ghi điểm

Đúng như chủ đề “Sắc màu ẩm thực”, mỗi thí sinh đã mang đến màn trình diễn thú vị xoay quanh câu chuyện về việc chế biến và thưởng thức các món ăn.

Dự thi để tự giới thiệu mình

Trong số ba thí sinh nói trên, Duy Anh được xem là gương mặt thân quen nhất với khán giả màn ảnh nhỏ. Trước đó, Duy Anh từng 2 lần dự thi “Vietnam’s Got Talent” vào năm 2015 và 2016. Ở cuộc thi “Vietnam’s Got Talent 2016”, Duy Anh từng lọt vào vòng bán kết với khả năng kết hợp tài tình giữa ảo thuật đường phố và ảo thuật trên sân khấu.

Tại đêm bán kết này, người bạn diễn bất ngờ bị đau ruột thừa nên Duy Anh phải tự biên lại tiết mục của mình vào phút chót để kịp diễn solo. Anh cũng được biết đến là một trong những ảo thuật gia trẻ tuổi đắt sô và có cát-sê cao nhất trong giới ảo thuật tại Hà Nội hiện nay.

Duy Anh từng tâm sự, sở dĩ 2 năm liên tiếp anh dự thi “Vietnam’s Got Talent” là để nhắc mọi người rằng mình vẫn chơi ảo thuật. Việc anh đến với sân chơi “Ảo thuật siêu phàm” lần này cũng không ngoài mục đích đó.

Ảo thuật gia 9X tiết lộ, thời điểm này anh đang tất bật chuẩn bị tham gia hai cuộc thi ảo thuật chuyên nghiệp quốc tế được tổ chức ở nước ngoài, đồng thời khá bận rộn với công việc riêng. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định ghi danh ở “Ảo thuật siêu phàm” với suy nghĩ không coi đây là một cuộc thi mà là một sân chơi đúng nghĩa dành cho giới ảo thuật Việt. Vì thế, ngay từ đầu anh không đặt nặng chuyện mình sẽ đi sâu hay bị loại, thắng hay thua.

Duy Anh là người duy nhất trong gia đình đi theo con đường ảo thuật. Khi còn ở độ tuổi HS, Duy Anh học guitar hệ trung cấp nhạc viện và sau đó học về công nghệ thông tin ở một trường CĐ, trước khi bén duyên với ảo thuật qua một sự kiện tình cờ, khiến anh phát hiện hóa ra đó mới là sở thích và cũng là tiềm năng của mình. Gần như tự mày mò tìm hiểu, đến năm cuối ở trường CĐ, Duy Anh quyết định bỏ ngang để chuyên tâm theo ảo thuật. Theo nhà ảo thuật trẻ tuổi, anh chưa bao giờ hối hận vì điều này, bởi lẽ “ảo thuật đã lựa chọn mình nên mình đi theo nó”.

“Sống khỏe” nhờ ảo thuật

Trước câu hỏi của không ít người về việc theo đuổi loại hình nghệ thuật này làm gì khi mà nhiều nghệ sĩ hàng đầu cũng không lấy gì làm khá giả, chưa kể nghề rất khó nổi tiếng, Duy Anh hồi đáp: Hầu hết những con người theo đuổi nghệ thuật làm nghề mưu sinh đều xuất phát trước hết từ sự đam mê.

Có đam mê thì mới theo đuổi và bám trụ đến cùng, chứ không phải vì mục tiêu nổi tiếng hay làm giàu. Những ai không theo được sẽ bị loại thải, không bỏ nghề thì nghề cũng bỏ rơi, đó là quy luật. Bên cạnh đó, Duy Anh thẳng thắn bày tỏ, cá nhân anh cũng như nhiều ảo thuật gia khác vẫn mua được nhà, xe ô tô từ tiền biểu diễn ảo thuật.

“Tôi nghĩ ảo thuật không hẳn là nghề bấp bênh, chỉ có điều ảo thuật hay bất kỳ bộ môn nghệ thuật nào cũng vậy, luôn phải cố gắng làm mới để khán giả người ta nhớ. Ca sĩ cũng phải ra bài mới liên tục, nhóm nhảy cũng phải dàn dựng tiết mục mới và ảo thuật cũng vậy” – Duy Anh thổ lộ.

Đã ít nhiều gây ấn tượng qua các gameshow truyền hình vài năm trở lại đây, xuất hiện ở tập 3 “Ảo thuật siêu phàm 2018”, Duy Anh gây bất ngờ khi mang đến màn trình diễn biến hóa với các loại hải sản như: Cá, cua, ghẹ…Thậm chí ở phần cuối tiết mục, anh còn hô biến ra một nàng tiên cá xinh đẹp nằm gọn trong một chiếc bể cá lớn.

Tiết mục của Duy Anh đã chinh phục hoàn toàn cả ban giám khảo, giành số điểm cao nhất, trở thành Quán quân trong đêm thi này và giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Kết quả này có thể nói đã gần như được nhìn thấy ngay sau tiết mục biểu diễn của anh, khi mà giám khảo Lý Nhã Kỳ hào hứng tuyên bố, Duy Anh là thí sinh đầu tiên từ đầu chương trình lấy được điểm 10 của cô.

Còn giám khảo Petey Majik vốn rất khó tính, cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của Duy Anh như: Kỹ thuật và nghệ thuật giỏi, câu chuyện vui, diễn xuất dễ thương, tiết mục có tính giải trí cao. Kiệm lời như thường lệ, nhưng giám khảo Palmas Nguyên cũng gật gù thừa nhận, Duy Anh ghi điểm hoàn toàn ở cả cách trình diễn ảo thuật lẫn cảm xúc mà anh mang đến cho khán giả.

Cũng trong đêm thi thứ 3 của “Ảo thuật siêu phàm” tối 20/5, hai thí sinh còn lại là Magic Toàn và Hà Bình đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt và vui nhộn. Trong khi Magic Toàn hóa thân thành anh chàng bồi bàn với phong cách ẩm thực Ý, thì Hà Bình xuất hiện với vai trò đầu bếp cừ khôi trong việc chế biến các món ăn Việt Nam. Tiết mục của cả hai nhận được sự tán dương từ cả khán giả lẫn bộ ba giám khảo. Đêm thi thứ 4 của chương trình sẽ tiếp tục lên sóng đến với khán giả vào tối 27/5 trên kênh VTV3.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ