Gương mặt có 4 đặc điểm này sẽ trường thọ đến 90 tuổi, phúc dày mệnh lớn

Trường thọ có lẽ là điều mà tự cổ chí kim bao nhiêu người mơ ước.

Gương mặt có 4 đặc điểm này sẽ trường thọ đến 90 tuổi, phúc dày mệnh lớn

Tuổi trẻ dù vất vả đến mấy, đến cuối đời ai cũng chỉ mong mình có thêm thời gian để được vui vẻ sum vầy bên con cháu. Một điều rất dễ thấy là những ông cụ, bà cụ sống trường thọ thường có khuôn mặt rất hài hòa và phúc hậu.

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tướng mặt của người phúc dày mệnh lớn, sống trường thọ đến 90 tuổi sẽ có đặc điểm gì hay chưa? Cùng khám phá bài viết dưới đây nhé!

Nhân trung càng sâu, tuổi thọ càng dài

Người sở hữu bốn đặc điểm này trên gương mặt sẽ sống trường thọ đến 90 tuổi, phúc dày mệnh lớn-1

Khi nhìn thấy có người ngất xỉu, việc đầu tiên chúng ta nghĩ tới chính là phương pháp bấm huyệt Nhân trung giúp người đó tỉnh lại.

Nhưng ít ai biết rằng, chúng ta cũng có thể qua Nhân trung mà nhìn ra số mệnh một người dài hay ngắn. Nhân trung rộng, sâu, thẳng và sáng thể hiện chức năng thận rất tốt, do đó người sở hữu đặc điểm này thường sống lâu, tuổi thọ trung bình ít nhất từ 85 trở lên.

Nhân trung của con người cũng giống như kênh rạch vậy, chỉ khi được đào sâu mới có thể vận hành thông suốt. Tương tự, Nhân trung phải sâu, thân thể mới khỏe mạnh.

Đuôi lông mày rủ xuống hay còn gọi là "Lông mày trường thọ"

Lông mày còn được gọi là Cung bảo thọ bởi có thể thấy được mối tương quan giữa lông mày và vận mệnh con người. Những vị thầy xem tướng thường có câu: "Lông mày dài mà rủ xuống, ắt trường thọ".

Người sở hữu bốn đặc điểm này trên gương mặt sẽ sống trường thọ đến 90 tuổi, phúc dày mệnh lớn-2

Từ góc độ y học mà nói, lông mày sáng, vừa dài lại vừa rậm cho thấy hệ thống mạch máu vận hành tốt, cơ thể khỏe mạnh, trường thọ sống lâu. Đa phần các cụ già sống lâu đều có "lông mày trường thọ."

Xương chẩm nhô cao, nhưng phần thịt xung quanh phải đầy đặn

Vị trí của xương chẩm ở chính giữa phía sau đầu, bởi vì lúc ngủ phần xương này tiếp xúc với gối (trong tiếng Trung gối là chữ chẩm 枕) nên còn được gọi là xương chẩm.

Phần xương này nhô lên nhưng không được quá lộ mà thịt sau gáy cũng phải đầy đặn thì người có đặc điểm như vậy mới thường sống lâu.

Trong cuốn "Thái Ất Chiếu Thần Kinh" có viết: "Xương chẩm nhô lên mà không lộ, xương thịt cân đối thì chủ nhân phú quý và trường thọ" chính là để chỉ người có phần xương chẩm đầy đặn thường có tuổi thọ cao.

Người hai cằm đa phần sống lâu

"Trán đầy đặn, cằm hơi chếch" hay "Thiên đình đầy đặn, địa các ngay ngắn", những câu nói này thường dùng để hình dung những người có phúc tướng.

Cụ thể, những người có các đặc điểm như: Trán đầy đặn, khoảng cách giữa hai đầu lông mày tương đối nhỏ, cằm hơi chếch ra trước thường có hậu vận tốt.

Người sở hữu bốn đặc điểm này trên gương mặt sẽ sống trường thọ đến 90 tuổi, phúc dày mệnh lớn-3

Địa các đại diện cho đời sống vật chất và điều kiện gia đình về thời kỳ trung niên của chúng ta, cằm đầy mà tròn trịa thì cả đời áo cơm không lo, hậu vận có phúc báo.

Cằm đầy cũng là biểu hiện của sự trường thọ, tuổi già vẫn duy trì được cơ thể khỏe mạnh hơn nữa còn có con cháu hiếu thuận, vì vậy hoàn toàn có khả năng sống đến 90 tuổi hoặc hơn.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Báo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.