Gửi nhầm tin nhắn đến người lạ, gia đình cậu bé bị mắc bệnh hiểm nghèo nhận cái kết ấm lòng

Một tin nhắn văn bản gửi nhầm chỗ đã vô tình khiến một người đàn ông quyết định giúp đỡ gia đình mà anh hoàn toàn xa lạ.

Từ một dòng tin nhắn gửi sai địa chỉ đã dẫn đến hành động tốt đến không ngờ với cậu bé đang phải nằm viện (Ảnh: Yahoo).
Từ một dòng tin nhắn gửi sai địa chỉ đã dẫn đến hành động tốt đến không ngờ với cậu bé đang phải nằm viện (Ảnh: Yahoo).

Cậu bé 4 tuổi Noah Jakeman ở bang Arizona, Mỹ phải nhập viện trong tình trạng suy hô hấp và phải phụ thuộc vào máy trợ thở sau một lần lên cơn động kinh.

Noah bị chẩn đoán mắc phải một dạng động kinh nghiêm trọng có tên gọi là Hội chứng Lennox Gasteau. Hội chứng này khiến cậu bé trở nên tự kỷ, phát triển não bất thường, bị giòn xương và không thể đi lại bình thường.

Anh Shaun và chị Alex Jakeman, bố mẹ của Noah, đã phải túc trực ở bệnh viện suốt thời gian qua để chăm sóc con trai của mình. Để giúp đỡ gia đình, Abby Fink, một người bạn của Shaun, đã quyết định nhắn tin ngỏ lời giúp đỡ đồ ăn cho họ.

"Này anh trai Jakeman, em Fink đây. Em đang định mang bữa tối cho gia đình anh nên định hỏi lúc nào thích hợp để qua viện đây nhỉ?" tin nhắn viết.

Nhưng do bấm nhầm số điện thoại, tin nhắn của Abby thay vào đó lại được gửi đến một người đàn ông lạ tên Bill. Nghĩ rằng mình bị ai đó chơi khăm, Bill liền gửi tin trả lời rằng: “Bạn định mang gì cho tôi vậy, tôi không thích hải sản đâu.”

Câu trả lời ban đầu khiến Abby bối rối, nhưng khi nhận ra mình đã gửi nhầm người, cô giải thích rằng mình đang định nhắn tin cho một gia đình có con đang phải điều trị ở bệnh viện địa phương.

gui nham tin nhan den nguoi la, gia dinh cau be bi mac benh hiem ngheo nhan cai ket am long hinh anh 2

Cậu bé Noah Jakeman đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sau một cơn động kinh (Ảnh: GoFundMe).

Điều đó khiến Bill nhận ra đây là một tình huống nghiêm trọng và anh quyết định giúp đỡ. Thay vì chỉ cầu nguyện, Bill còn muốn làm nhiều hơn thế, khi anh nhanh chóng chia sẻ câu chuyện của Noah lên Facebook để kêu gọi sự quyên góp tiền bạc và quà tặng từ bạn bè mình.

“Tất cả chúng ta đều có bổn phận phải giúp đỡ lẫn nhau,” Bill cho biết, “Tình huống này khiến tôi nhận ra rằng dù hoàn cảnh của mình có khó khăn đến đâu, thì tôi vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác… Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là có cơ hội dạy cho con trai mình thêm một bài học về việc thiện nguyện.”

Hành động hảo tâm đầy bất ngờ của Bill khiến các thành viên trong gia đình Noah vô cùng xúc động.

“Anh ấy đúng là một thiên thần khi đã mở lòng giúp đỡ gia đình nhỏ này,” Abby cảm kích.

Điều tuyệt vời nhất là một người hoàn toàn xa lạ như anh ấy lại muốn được làm điều tốt với chúng tôi,” chị Alex, mẹ của Noah, cho biết về ân nhân của mình.

Hiện tại, gia đình của Noah đã nhận được hơn 11.000 đô la Mỹ tiền ủng hộ trên trang quyên góp trực tuyến GoFundMe do Bill lập ra. 

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ