Graphic Design Competition: Thỏa sức sáng tạo cùng sinh viên Đại học FPT

GD&TĐ - Sau 2 ngày tranh tài đầy gay cấn, chung kết cuộc thi Graphic Design Competition với chủ đề “International space for learning” đã gọi tên quán quân là nhóm GD1261A đến từ trường Đại học FPT.

Giải quán quân thuộc về 3 chàng trai nhóm GD1261A đến từ trường Đại học FPT với ý tưởng đậm màu sắc quốc tế trong không gian 3D
Giải quán quân thuộc về 3 chàng trai nhóm GD1261A đến từ trường Đại học FPT với ý tưởng đậm màu sắc quốc tế trong không gian 3D

Ngay lần đầu tổ chức, cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, ĐH trong cả nước.

17 nhóm là 17 sắc màu cá tính

Thu hút 17 nhóm đến từ trường THPT Vũng Tàu, Quốc tế Tây Úc, Đại học FPT, Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Arena MultiMedia… Tại vòng sơ loại “My Dream Universiy”, mỗi nhóm được cấp màu, sơn xịt, bút lông, bút chì, giấy vẽ, kim kẹp…. và cùng nhau thể hiện ý tưởng thuyết trình. 17 nhóm là 17 cá tính, từ màu sắc đại dương đến rừng núi, từ truyền thống đến hiện đại… đã làm cho cuộc thi thêm phần đa sắc.

Đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực" tại cuộc thi Graphic Design Competition là những chuyên gia đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực hội họa như: ông Ryota Maruyama – Manager tại ASO College Group’s Business Development Office, ông Takayuki Nakano – Giám đốc sáng tạo của công ty TNHH INFIL Việt Nam, Giảng viên Huỳnh Phạm Ngọc Lâm, Giảng viên Phan Bảo Châu và Thầy Nguyễn Trường Sơn – Phó giám đốc Văn Phòng Tổ chức Giáo dục FPT Tp.HCM.

Lấy cảm hứng màu sắc chủ đạo từ những năm 1930, 1940 là xanh lá cây, hồng nhạt và vàng nhạt; 1950 là đỏ chói, sọc dọc, polka , đen và xanh; 1960, 1970 màu đất đi kèm các họa tiết lớn, nhóm FTI đã tạo ra một không gian vintage. Trong khi đó, nhóm “Ba con đuông dừa” mang cả vũ trụ vào phòng Media chỉ với hai màu đen, trắng.

17 đội thi là 17 sắc màu cá tính. Từ màu sắc đại dương đến rừng núi, từ truyền thống đến hiện đại… đã làm cho cuộc thi thêm phần đa sắc
17 đội thi là 17 sắc màu cá tính. Từ màu sắc đại dương đến rừng núi, từ truyền thống đến hiện đại… đã làm cho cuộc thi thêm phần đa sắc 

Một số nhóm mong muốn không gian làm việc sẽ trở nên tươi mát, gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác thư thái như nhóm JuJuArt, một số nhóm lại cho rằng không gian biển sẽ khơi nguồn nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

Các nhóm trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo.
 Các nhóm trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo.

Sau thời gian đánh giá, Ban Giám khảo đã chọn ra 6 nhóm bước tiếp vào vòng 2 chinh phục thử thách “Design International space for learning (NINJA symbol)” để giành tấm vé vào chung kết.

Sáng tạo làm nên nghệ thuật

Thử thách của 3 đội bước vào chung kết sẽ sử dụng 5 triệu đồng để mua vật dụng trang trí cũng như nội thất cho một trong ba căn phòng: IC (Hợp tác quốc tế), Media (Truyền thông), PDP (Phát triển cá nhân). Sau đó, hiện thực hóa ý tưởng trong vòng 8 tiếng.

Đến từ trường Đại học FPT, nhóm GD1261A đã mang đến không gian ngập màu sắc quốc tế với những lá cờ được xếp theo hình khối FPT được bắt nguồn từ thiết kế 3D về Phòng IC giúp nhóm giành giải Nhất chung cuộc với phần thưởng 15 triệu đồng.

Trong khi đó, nhóm 3M đến từ trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM đã giành giải Nhì khi hiện thực hóa ý tưởng về một không gian làm việc Pop Art được kết hợp giữa phong cách đương đại và những yếu tố đồ họa máy tính đầy sáng tạo. Nhóm Lồng lộn với không gian thân thiện khi trang trí phòng PDP đã giành giải Ba tại cuộc thi.

Trong khi đó, nhóm 3M nhận được đề thi là trang trí phòng Media đã nghĩ ra ý tưởng về một studio, một không gian art để giúp kích thích sự sáng tạo và thoải mái
Trong khi đó, nhóm 3M nhận được đề thi là trang trí phòng Media đã nghĩ ra ý tưởng về một studio, một không gian art để giúp kích thích sự sáng tạo và thoải mái 

Graphic Design Competition là một cuộc thi dành cho tất cả các bạn học sinh, sinh viên có niềm yêu thích, đam mê với ngành Thiết kế đồ hoạ do phòng phát triển cá nhân PDP - trường Đại học FPT tổ chức với sự tài trợ của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngay lần đầu tổ chức, Graphic Design Competition đã để lại nhiều ấn tượng
Ngay lần đầu tổ chức, Graphic Design Competition đã để lại nhiều ấn tượng 

“Khi ở Việt Nam chưa có nhiều trường đưa Digital vào chương trình đào tạo chính thức ngành Thiết kế Đồ hoạ thì Đại học FPT đã rất chú trọng điều này. Đây là một lợi thế rất lớn của chúng tôi. Chúng tôi không mong muốn đào tạo ra những người thợ vẽ giỏi, chúng tôi đào tạo sinh viên trở thành bậc thầy của sáng tạo” – ThS Nguyễn Viết Tân – trưởng bộ môn Thiết kế Đồ họa – Đại học FPT cho biết. Bên cạnh những cuộc thi thử sức sáng tạo, những buổi trưng bày sản phẩm đồ họa của sinh viên trường Đại học FPT cũng để lại nhiều ấn tượng.

Thầy Christofer Fredriksson - Chairman of the Board, International Realation Coordinator/ Stockholm University of the Arts, Concept Director of Frost – Digital Agency cho biết thêm: "Có 3 yếu tố tiên quyết để hướng sinh viên trở thành những nhà Thiết kế Đồ họa chuyên nghiệp: tính toàn cầu hóa, sự liên kết cùng các ngành nghề khác để tạo nên một cuộc sống chất lượng và định hướng phát triển nghề nghiệp lâu dài. Môi trường học tập quốc tế của của Đại học FPT sẽ tạo những động lực vững chắc để sinh viên ngành này trở thành những nhà Thiết kế Đồ họa tài năng".

Năm 2018, Đại học FPT xét tuyển theo hình thức: xét điểm thi THPT Quốc gia >=17 điểm với NV1,2; >=19 điểm với NV 3,4; hoặc xét điểm học bạ năm lớp 12. Thí sinh và quý phụ huynh quan tâm tới trường Đại học FPT, vui lòng liên hệ: 028 7300 5588 hoặc Phòng 206, Tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ