Theo Google, người Việt Nam thường xem video online ở nơi làm việc, chủ yếu để thư giãn hoặc trốn tránh (việc), tỉ lệ sử dụng smartphone vẫn còn thua xa so với máy tính và dùng để chụp ảnh là chính.
Theo kết quả khảo sát mới nhất của Google về cách thức sử dụng các thiết bị kết nối Internet vừa được công bố cho thấy người dùng Việt Nam chủ yếu sử dụng smartphone để chụp ảnh "tự sướng".
Trong khi đó, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng người dùng smartphone nhanh nhất thế giới, Việt Nam cũng là một trong số đó, khi tỷ lệ người dùng smartphone đạt 36% trong tổng số các thiết bị kết nối Internet, so với 16% trong năm 2013.
Khảo sát cũng phát hiện các quốc gia châu Á có tỉ lệ người dùng Internet truy cập mạng chỉ sử dụng smartphone cao nhất. Không có nước nào ngoài châu Á biểu thị xu hướng này. Malaysia đứng vị trí số 1 trong nhóm này với 35% người tiêu dùng truy cập Internet chỉ từ smartphone.
Đối với Việt Nam, tuy không nằm trong nhóm quốc gia có tỉ lệ người dùng smartphone vượt máy tính hay truy cập Internet từ smartphone cao hơn nhưng cũng có những lĩnh vực được xếp hạng top đầu thế giới (trong số 46 quốc gia được xếp hạng).
Theo Google, hiện tại trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng một thiết bị (máy tính/ di động), thấp hơn so với Malaysia là 1,2 và Trung Quốc là 1,9. Máy tính vẫn là thiết bị kết nối phổ biến nhất với tỉ lệ 44%, tiếp đến là smartphone 36% và tablet là 5%.
Khảo sát cho thấy hầu hết người dùng Internet ở Việt Nam online hằng ngày. Điều này xảy ra ở mọi lứa tuổi, với 51% người dùng Internet là ở độ tuổi từ 55 trở lên. Tầm tuổi từ 16 - 24 online hằng ngày chiếm tỉ lệ cao nhất: 81%
Đáng chú ý, tính năng nghe và gọi không còn là tính năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone của người dùng tại Việt Nam, mà thay vào đó, 71% người dùng Việt Nam sử dụng smartphone để chụp ảnh. 70% người dùng smartphone để nghe nhạc, 66% sử dụng để xem giờ, 65% để hẹn giờ báo thức, 58% để chơi game và 54% để xem tin tức.
Một nội dung đáng chú ý nữa là người dùng Internet ở Việt Nam xem video như thế nào? Chiếm đa số (67%) phản hồi cho hay họ xem video online là để thư giãn hoặc trốn tránh, 65% là cảm hứng, 46% là học hành và 30% là để tìm hiểu sản phẩm.
Và mọi người thường xem video ở đâu? Câu trả lời phổ biến nhất là ở công sở hoặc trường học.