Gợi ý những vị trí phong thủy bày cây cảnh ngày Tết đón được tài lộc, cả năm may mắn

Gợi ý những vị trí phong thủy bày cây cảnh ngày Tết đón được tài lộc, cả năm may mắn

Vị trí đặt cây

Theo chuyên gia phong thủy, cây cảnh Tết tuyệt đối không được đặt ở chính giữa một mặt bằng. Bởi vị trí này dù ở phòng khách hay bất cứ phòng nào khác đều là khu vực khởi phát năng lượng. Đặt cây giữa phòng sẽ làm nguồn năng lượng tích cự này giảm xuống.

Vị trí giữa phòng được gọi là hoàng cực, phòng lớn được gọi là đại hoàng cực, phòng vừa được gọi là trung hoàng cực, phòng nhỏ là tiểu hoàng cực. Cây cảnh không được để ở tất cả các vị trí hoàng cực.

Cây cảnh không được đặt bên tay phải (phía của Bạch Hổ) Đặt cây cao ở vị trí này, sau 3-4 tháng cây lớn sẽ kích hoạt tiểu nhân. Nên đặt cây cảnh Tết bên tay trái tính từ trong nhà nhìn ra.

vi-tri-dat-cay-canh-tet-01

Cây cảnh cao lớn không nên đặt trước cửa sân nhà. Bởi chúng không khác gì một cái cột điện cắm trong sân.

Cây cảnh trong dịp Tết nên đặt ở cửa sổ hướng ra phía Đông. Vị trí này giúp cây hứng được ánh sáng, tốt cho sự phát triển. Trồng cây trong các phòng vừa giúp trang trí vừa cân bằng sinh khí trong không gian nhà.

Khi trang trí cây nên dùng những vật phẩm màu đỏ để mang lại may mắn cho những ngày Tết. Những món đồ quen thuộc được nhiều người xử dụng là lì xì đỏ, chữ Phúc, Lộc, Thọ.

Một số loại cây cảnh Tết mang lại nhiều tài lộc

Hoa đồng tiền

Loại cây này tượng trưng cho sự hạnh phúc, vẻ đẹp và mang tiền tài đến cho gia chủ trong năm mới.

Lựu

Cây lựu cảnh mang nhiều ý nghĩa phong thủy như xua đuổi tà mà, vận xui, mang niềm vui, tài lộc đến cho ngôi nhà. Quả lựu nhiều hạt cũng là biểu trưng cho con đàn cháu đống, gia đình xum vầy.

Trạng nguyên

Loài cây này có phần lá đỏ tưoi bắt mắt nên thường được dùng để trang trí nhà trong nhà Tết. Sắc đỏ của trạng nguyên sẽ đem lại may mắn trong những ngày đầu năm. Hơn thế nữa, tên gọi của loại cây này cũng thể hiện ước muốn về một năm mới công thành danh toại.

Cây thiết mộc lan

Loại cây này có tác dụng lọc không khí rất tốt. Trong phong thủy, nó được coi là một loại cây đem lại may mắn, tài lộc nếu trồng trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ