Gợi ý đặt tên cho bé trai vào mùa thu 2019, con lớn lên thành đạt, may mắn cả đời

Một cái tên hay không chỉ gắn bó với bé cả đời mà còn gửi gắm nhiều ước mong của cha mẹ về tương lai của con. Hãy cùng tham khảo những gợi ý tên hay dành cho bé trai sinh vào mùa thu dưới đây nhé.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mùa thu là mùa có trăng tròn đầy, tiết trời mát mẻ, đem đến cảm giác tươi sáng, nhẹ nhàng, lãng mạn. Đây là mùa có những ngày lễ đặc biệt như Quốc Khánh, Trung thu... do đó cha mẹ có thể đặt cho con sinh vào mùa thu là Quốc Khánh, Vĩnh Thu...

Dưới đây là một số gợi ý tên hay dành cho bé trai sinh vào mùa thu mà cha mẹ có thể tham khảo:

Đặt tên con theo thiên nhiên, thời tiết, đặc trưng của mùa thu

- Dương Vỹ: Tiếng đàn giữa mùa thu.

- Kiến An: Mong con sẽ mang lại cho mình và cả gia đình sự bình an.

- Vĩnh Thu: Mùa thu còn mãi.

- Phong Bình: Cơn gió lành.

- Kiến Thu: Người mang thu về.

- Thanh Phong: Ngọn gió mát.

- Lâm Tuyền: Cuốc đời con thanh tao, tĩnh mịch như rừng cây, suối nước.

- Lâm Phong: Đón làn gió mát.

- Trường Giang: Dòng sông chảy dài.

- Tùng Lâm: Rừng tùng xanh tốt.

Một số tên hay và ý nghĩa dành cho bé trai sinh vào mùa thu

Thiên Ân: Với tính cách hiền hoà, tốt bụng, cha mẹ mong con sẽ luôn yêu thương và giúp đỡ tất cả mọi người

Gia Bảo: Cha mẹ sẽ luôn bên cạnh bao bọc, che chở cho con, hy vọng con sẽ trưởng thành, khỏe mạnh, làm được nhiều việc tốt cho gia đình và xã hội.

Trung Dũng: Hy vọng con sẽ trở thành chàng trai dũng mãnh, sống trung trực, ngay thẳng, biết bảo vệ lẽ phải dù trong hoàn cảnh nào.

Hải Đăng: Nụ cười rạng rỡ của con đã giúp cho cha mẹ thêm tươi vui và tràn đầy sức sống. Con giống như một thứ ánh sáng huyền diệu, bí ẩn.

Bảo Khánh: Dù có đi đến nơi nào xa xôi thì con vẫn phải nghĩ đến gia đình, quê hương, một lòng hướng về Tổ quốc thân yêu. Con chính là bảo vật, là niềm tự hào của gia đình.

Đăng Khoa: Mong con lớn lên sẽ trở thành chàng trai tài giỏi, đỗ đạt cao sang, có địa vị và quyền lực trong xã hội.

Tuấn Kiệt: Cha mềm hy vọng lớn lên con sẽ trở thành chàng trai mạnh mẽ, hào kiệt, luôn vì lợi ích của quê hương và đất nước.

dat-ten-be-trai-sinh-mua-thu-02

Hiền Minh: Tính tình hiền hòa, tốt bụng, là người con trai vừa có tài vừa có đức nên đi đến đâu con cũng được mọi người yêu quý và tin cậy.

Trọng Nghĩa: Cha mẹ hy vọng con sẽ luôn trân trọng những gì con đang có và sẽ có. Sau này lớn lên con sẽ trở thành người có học thức sâu rộng, biết lễ nghĩa, sống trước sau như một.

Khôi Nguyên: Chàng trai khôi ngô, tuấn tú, hy vọng con sẽ đỗ đạt cao sang, trở thành người có địa vị trong xã hội.

Thanh Phong: Con như những cơn gió, luôn muốn đi đến khắp mọi nơi và khám phá những điều mới mẻ. Cha mẹ mong con sẽ trở thành chàng trai mạnh mẽ, có nhiều ước mơ, khát vọng và luôn biết phấn đấu trong cuộc sống.

Minh Quân: Chàng trai thông minh, quyết đoán, đã quyết gì thì được nấy, không bao giờ chịu bỏ cuộc trước những thử thách, khó khăn.

Khôi Vĩ: Hy vọng sau này lớn lên con sẽ trở thành chàng trai tài đức vẹn toàn, làm việc gì cũng được mọi người ủng hộ và giúp đỡ.

Đinh Trung: Con là người đàn ông trụ cột của gia đình, là nơi mà cha mẹ có thể an tâm dựa dẫm và tin tưởng.

Kiên Văn: Cha mẹ hy vọng sau này lớn lên con sẽ trở thành chàng trai văn võ song toàn, đi đến đâu cũng sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Anh Thái: Cuộc sống sau này của con sẽ luôn hạnh phúc, sung sướng và tươi vui.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.