Gợi ý 6 công thức mặt nạ cung cấp collagen từ trứng gà, da mặt dù có nhăn nheo vì lão hóa cũng căng bóng, trắng hồng

GD&TĐ - Trứng gà giàu collagen, khoáng chất, Vitamin, protein… có khả năng ngăn ngừa lão hóa, kéo căng nếp nhăn giúp da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ.

Lòng trắng trứng mang đến vô tàn tác dụng cho làn da – Ảnh: Internet
Lòng trắng trứng mang đến vô tàn tác dụng cho làn da – Ảnh: Internet

Bạn gặp phải rất nhiều vấn đề về da như mụn, thâm sạm, xỉn màu, nếp nhăn… và cảm thấy vô cùng tự ti khi xuất hiện trước đám đông. Đừng lo lắng, các công thức mặt nạ trứng gà từ Stylecraze sẽ giúp bạn xóa bỏ tận gốc những khuyết điểm trên.

1. Công thức cấp collgen

Lấy một quả trứng, tách lòng trắng cho vào chiếc bát nhỏ. Tiếp đó, vệ sinh da mặt cẩn thận rồi thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên, để khô hoàn toàn trong vòng 10 – 15 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ này giúp cải thiện tuần hoàn máu, cung cấp protein, khoáng chất, collagen thuần khiết nhất trong lòng trắng trứng. Nhờ đó, giúp săn chắc da, ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

2. Công thức chăm sóc da khô

Lấy lòng đỏ trứng cho vào chiếc bát nhỏ, thêm 1 thìa cà phê mật ong, dùng muỗng trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp vừa làm lên, thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch.

Công thức mặt nạ này có ưu điểm lớn nhất là cung cấp độ ẩm cho da khô, giảm thiểu, xóa mờ các vùng bong tróc, nứt nẻ.

Mặt nạ kết hợp từ lòng đỏ trứng và mật ong giúp nuôi dưỡng làn da khô nứt – Ảnh: Internet

3. Công thức trị mụn trứng cá

Lấy lòng trắng trứng cho vào chiếc bát, thêm một ít nước ép cà rốt hoặc nước cốt chanh vào rồi trộn đều cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau.  Thoa lên mặt và để khô trong 15 – 20 phút thì rửa sạch.

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và nước cốt chanh giúp kiểm soát tiết dầu nhờn hữu hiệu. Lượng dưỡng chất và chất kháng khuẩn trong 2 nguyên liệu này hỗ trợ làm khô các nốt mụn rất nhanh.

Nếu mắc phải vấn đề về mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng và nước ép cà rốt hoặc nước cốt chanh – Ảnh: Internet

4. Công thức dưỡng trắng da xỉn màu

Lấy lòng trắng trứng cho vào chiếc bát cùng nước ép cà chua, sữa tươi không đường, dùng muỗng trộn đều đến khi tất cả các nguyên liệu hòa vào nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đó, rửa sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp lên, mát xa nhẹ nhàng và thư giãn sau 15 – 20 phút thì rửa sạch.

Mặt nạ này là một biện pháp khắc phục tuyệt vời để chống lão hóa, dưỡng trắng làn da sạm đen, xỉn màu.

Mặt nạ lòng trắng trứng và cà chua giúp dưỡng trắng da nhanh chóng – Ảnh: Internet

5. Công thức chăm sóc da nhờn

Lấy một ít bột nghệ và 1 lòng trắng trứng gà cho vào bát, trộn thật đều. Tiếp đến, thêm vài giọt nước cốt chanh vào, khuấy đều một lần nữa. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trong 20 phút thì rửa kỹ bằng nước.

6. Công thức xóa mờ nếp nhăn

Rửa sạch da mặt rồi thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ cằm lên trán. Thực hiện đến khi nào da mặt khô thì rửa sạch. Cuối cùng, thoa một ít kem dưỡng quanh mắt.

Nếu sử dụng thường xuyên, mặt nạ này có thể xóa mờ hoàn toàn các nếp nhăn, vết chân chim và da mặt chảy xệ.

Mát xa kết hợp đắp mặt nạ lòng trắng trứng giúp kéo căng nếp nhăn hữu hiệu – Ảnh: Internet

Kiên trì áp dụng công thức mặt nạ cấp collagen từ trứng phù hợp với tình trạng da thường xuyên, kết quả sau 7 – 10 ngày chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng kinh ngạc.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ