Ý kiến bạn đọc

GD&TD  Hóa đơn ngập các cây ATM Xã hội ngày càng phát triển, việc sử dụng thẻ ATM để rút tiền đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Trong quá trình thực hiện giao dịch ở các cây ATM, rất nhiều khách hàng vẫn có thói quen ấn nút “có” cho câu hỏi hiện lên trên màn hình máy “Bạn có muốn in hóa đơn không?”.

Nhiều người vẫn “vô tư” bỏ hóa đơn tại các cây ATM ngay sau khi được in ra
Nhiều người vẫn “vô tư” bỏ hóa đơn tại các cây ATM ngay sau khi được in ra

 Và thế là, “rác” hóa đơn bị vứt bừa bãi ngay trên bàn phím, dưới sàn xung quanh các cây ATM. Nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ thông báo số dư tài khoản qua điện thoại di động thì không nhất thiết phải in hóa đơn. Khi quyết định in hóa đơn, không nên vứt lại bừa bãi, tránh làm lộ thông tin cá nhân và gây mất mỹ quan xung quanh các cây ATM. Bùi Minh Tuấn (Nghệ An)

Cỏ rác làm tắc nghẽn rạch Tham Tướng

Dòng chảy con rạch bị cây cỏ, rác thải lấn chiếm (ảnh chụp ngày 14/9)
Dòng chảy con rạch bị cây cỏ, rác thải lấn chiếm (ảnh chụp ngày 14/9)

Hiện nay, việc thoát nước trên rạch Tham Tướng (thuộc phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) rất khó khăn bởi ngoài việc bị lượng rác thải sinh hoạt do nhiều người dân “vô tư” xả xuống rất nhiều. Cạnh đó, nhiều cây cỏ dại mọc dưới lòng rạch đã góp phần lớn làm ùn ứ dòng chảy. Chính vì vậy, lượng nước thải không được lưu thông lâu ngày đã đổi sang màu đen kịt gây bốc mùi hôi thối và làm ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng. Đề nghị các cơ quan quản lý môi trường địa phương sớm dọn dẹp vệ sinh thường xuyên con rạch để trả lại sự trong lành cho môi trường giữa lòng thành phố xinh đẹp này. Phan Anh (Cần Thơ)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...