Ý kiến bạn đọc

 

Đàn bò nghênh ngang dạo phố
Đàn bò nghênh ngang dạo phố

Bò nghênh ngang dạo phố

Hàng ngày, trên các con đường trong khu tái định cư Hòn Xện, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa) người ta thường bắt gặp các đàn bò đi chạy tự do giữa đường mà chẳng thấy chủ chăn dắt bò trông coi, quản lý.

Tình trạng trên gây cản trở và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện và cả người đi bộ, chưa kể việc bò thải phân, gây dơ bẩn, hôi thối, mất vệ sinh môi trường và mỹ quan. Được biết, Luật Giao thông đường bộ có quy định, người chăn dắt súc vật là thành phần người tham gia giao thông nên khi vi phạm phải xử lý theo luật định.

Tuy nhiên, chẳng thấy ai xử phạt nên chủ chăn dắt bò cứ vi phạm mãi. Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương chấn chỉnh, xử lý tình trạng trên để bảo đảm an toàn cho người dân qua lại và giữ gìn môi trường sạch đẹp. Hà Phú (Khánh Hòa)

Cỏ dại “chiếm” vỉa hè, che khuất biển báo giao thông

Cỏ dại mọc chờm gần xuống lòng đường
 Cỏ dại mọc chờm gần xuống lòng đường

Lâu nay trên đường Phạm Văn Đồng - thuộc địa bàn P. Hiệp Bình Chánh, (Q.Thủ Đức, TPHCM) đoạn vỉa hè chạy dài suốt từ đầu cầu Gò Dưa tới cổng chùa Ưu Đàm, thường xuyên bị cây cỏ dại xâm lấn như “rừng rậm”, chiếm hết cả lối của người đi bộ và che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông tới các biển báo giao thông.

Mặc dù tình trạng này diễn ra đã một thời gian dài nhưng không có bất cứ đơn vị vệ sinh môi trường nào tới xén dọn, phát quang cỏ. Thiết nghĩ, ngay giữa đô thị phát triển bậc nhất cả nước thì việc vệ sinh môi trường cần được triển khai thường xuyên để gìn giữ bộ mặt hiện đại của thành phố… Đặng Đức (TPHCM)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.